• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Việt Nam sẽ sớm là nơi kiếm tiền nhiều nhất của Alibaba tại ASEAN

Mở đầu bài viết trên trang Nikkei Asian Review, Cris Duy Tran, nhà tư vấn hàng đầu thuộc chi nhánh châu Á – Thái Bình Dương của Frost & Sullivan - cho biết giá trị thị trường thương mại điện tử của Đông Nam Á sẽ tăng lên gấp đôi trong vòng 5 năm tới.

Tốc độ tăng trưởng hàng năm vào khoảng 17,7% có thể đưa thị trường tiềm năng này đạt mốc 25,2 tỷ USD vào năm 2020 từ con số 11,2 tỷ USD năm 2015.

Trong số các nước Đông Nam Á, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam được xem là nhóm dẫn đầu. Riêng Việt Nam được đánh giá là thị trường có sức tăng trưởng vượt trội, và sẽ sớm dẫn đầu ASEAN vào năm 2020.

Theo đánh giá của Cris Duy Tran, nếu so với Trung Quốc, thị trường của Đông Nam Á còn rất nhỏ bé, với thị phần trong tổng doanh thu bán lẻ chỉ bằng 1/6. Nhưng với "quỹ đạo đi lên tương tự Trung Quốc", thị trường này càng ngày càng hấp dẫn những ông lớn thế giới, trong đó có cả Alibaba.

Tuy nhiên, trong xu thế tăng trường chung, vẫn sẽ có những cái tên bị bỏ lại vì không đáp ứng được thị hiếu riêng biệt của khách hàng trong từng khu vực nhỏ. Foodpanda ở Việt Nam, hay Groupon ở Thái Lan và Philippines là những ví dụ.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top