• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Uber: Trung Quốc đầu tư, Đài Loan cấm đoán

Bộ Giao thông Đài Loan cho rằng Uber đang hoạt động dịch vụ gọi taxi "trái pháp luật". Cơ quan này cũng đang xem xét khả năng chặn truy cập trong lãnh thổ đối với website và ứng dụng điện thoại của Uber.

Trong thứ Hai, Bộ Giao thông và truyền thông Đài Loan cho biết Uber chỉ có giấy phép dịch vụ cung cấp thông tin, không có giấy phép cung cấp dịch vụ vận tải.

"Nếu Uber xin giấy phép đúng chuẩn, họ có thể tiếp tục hoạt động tại Đài Loan. Công ty này chưa đưa ra kế hoạch cụ thể", ông Liang Guo Guo, lãnh đạo bộ trả lời báo giới.

Theo ông Liang, cuối tuần này, Uber có thể đối mặt khoản phạt trị giá gần 100.000USD, trong đó có hành vi cung cấp dịch vụ vận tải không giấy phép.

Uber đã nộp phạt 4.800USD. Khoản còn lại công ty sẽ kháng cáo, ông cho biết.

Giới chức Đài Loan đang điều tra xem xét họ có đủ khả năng và thẩm quyền để đóng cửa website cũng như ứng dụng di động của Uber trong lãnh thổ. Tuy nhiên ông Liang thừa nhận đây là trường hợp khá rắc rối vì chưa có tiền lệ.

Mặc dù đang hứng chịu hàng loạt cáo buộc pháp lý tại nhiều nước Đông Nam Á, Uber vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư.

Mới đây nhất, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, Baidu vừa đồng ý mua lại một lượng lớn cổ phiếu của Uber. 

Baidu và Uber cho biết sự hợp tác này nhằm mở rộng sự hiện diện của Uber tại Trung Quốc.

Hiện tại Uber đang bị mất thị phần Trung Quốc vào tay hai ứng dụng Kuaidi Dache và Didi Dache, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba và Tencent.

Tin Khác

1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top