• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Trung Quốc phủ sóng từ Mỹ tới lục địa già

Truyền thông Đức ngày 6/6 đưa tin, hãng hàng không giá rẻ Ryanair là hãng sử dụng chính sân bay Hahn dã hoạt động không hiệu quả trong suốt thời gian qua và đã được bán cho Tập đoàn Yiqian của Trung Quốc.

Năm nay, Ryanair dự kiến khoản thua lỗ 16 triệu USD cho hoạt động của mình tại sân bay Hahn.

Sân bay này có cổ phần của bang Rheinland-Pfalz là 82,5% và 17,5% còn lại thuộc về bang Hessen.

Trung Quoc phu song tu My toi luc dia gia
Sân bay Đức sớm muộn cũng là của Trung Quốc.

Dự kiến, Quốc hội bang Rheinland-Pfalz và bang Hessen sẽ họp và bỏ phiếu thông qua kế hoạch bán lại sân bay Hahn vào giữa tháng 6.

Tập đoàn Yiqian của Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực logistic, công nghiệp xây dựng và hàng không, có trụ sở chính tại Thượng Hải.

Sân bay Hahn không phải sân bay duy nhất tại Đức mà các doanh nghiệp Trung Quốc có ý định mua lại. Hồi năm 2007, một nhà đầu tư Trung Quốc cũng đã mua lại sân bay địa phương Schwerin-Parchim ở bang Mecklenburg-Vorpommern của Đức.

Thông tin mới nhất từ vụ mua lại cổ phần của đội bóng Inter Milan (Ý), Tập đoàn Suning Group Holdings, một trong 3 doanh nghiệp ngoài quốc doanh lớn nhất Trung Quốc với doanh số gần 50 tỷ USD/năm đã hoàn thành việc mua lại 69% cổ phần của CLB này với trị giá 270 triệu euro.

Qua đó, tập đoàn này sẽ thay thế Erick Thohir nắm quyền sở hữu một trong những CLB nổi tiếng nhất Italia.

Phát biểu sau khi sở hữu Inter, chủ tịch Zhang Jindong của tập đoàn Suning hứa hẹn sẽ vung tiền để đưa Nerazzurri trở về tốp đầu bóng đá châu Âu. Ông cho biết: “Suning sẽ bơm một dòng tiền đầu tư ổn định vào Inter và sẽ giúp đội bóng thu hút nhiều cầu thủ tài năng hơn”.

“Việc mua lại Inter là một phần trong chiến lược của Suning để đứng đầu ngành công nghiệp thể thao... Đây cũng là một cơ hội chưa từng có cho Inter để phát triển mạnh hơn nữa ở Trung Quốc. Trung Quốc sẽ trở thành ngôi nhà thứ hai của Inter. Ngoài ra, vốn đầu tư và nguồn lực dồi dào của Suning sẽ giúp Inter trở lại những ngày tháng vinh quang”, Chủ tịch Zhang Jindong kết luận.

Trung Quoc phu song tu My toi luc dia gia
Inter Milan đã đổi chủ mới.

Suning cũng là chủ của CLB Jiangsu Suning đang chơi ở giải VĐQG Trung Quốc, đội bóng nổi tiếng nhờ thương vụ mua lại Ramires cũng như Alex Teixeira mùa Đông vừa qua.

Mới tháng 5 vừa qua, Tony Xia trở thành ông chủ Trung Quốc đầu tiên sở hữu một đội bóng Anh khi bỏ ra 87,77 triệu đôla mua lại Aston Villa. 

Trung Quốc đã tham gia trong các thương vụ mua lại nhiều cảng biển thế giới nhằm thực hiện mưu đồ chiến lược quân sự, đảm bảo nguồn cung nguyên vật liệu.

Nhật báo "Le Temps" (Thụy Sĩ) hồi năm 2013 từng nhắc lại nhiều vụ mua bán cảng biển của Trung Quốc ở châu Phi, châu Âu và châu Á.

Năm 2004, trong một bản báo cáo cho Lầu Năm Góc về “năng lượng tương lai”, chuyên gia ngoại giao Mỹ Andrew Marshall đã nhận định rằng Trung Quốc đã viện lí do giữ an ninh cho con đường hàng hải nối với vịnh Persian để tạo một “chuỗi hạt” xung quanh lục địa Ấn Độ bằng cách mua lại các cảng ở Bangladesh, Myanmar, Sri Lanka hay Thái Lan. Đó là những “hạt ngọc trai” mà theo ông thì đến một lúc nào đó sẽ tạo thuận lợi cho việc triển khai hạm đội Trung Quốc trong khu vực.

Cuối tháng 1/2013, Pakistan loan báo rằng China Overseas Port Holding, một công ty do Nhà nước Trung Quốc kiểm soát, đã mua quyền quản lý cảng ở Gwadar. Đây là một thành phố nằm ở phía Đông Pakistan, cách biên giới Iran khoảng 100 km.

Từ năm 2008, thời điểm mà China Ocean Shipping Co (Cosco) thuê được phân nửa cảng Pirée của Hy Lạp trong vòng 35 năm với giá 3,4 tỷ euro, các công ty Trung Quốc đã nhân rộng việc mua các cảng nước ngoài. Cosco đã mua lại các cảng container ở Anvers (Hà Lan), Port-Said (Ai Cập) hay Singapore.

Tập đoàn China Merchants Group cũng nhảy vào thương trường mua 47,5% cổ phần cảng container của Lagos (Nigeria) vào tháng 11/2010, 50% cổ phần của cảng container Lomé (Togo) năm 2012, sau đó là các cảng của Djibouti, ngay lối vào biển Đỏ, đồng thời tiến hành xây dựng một cảng mới trị giá 500 triệu euro tại Colombo (Sri Lanka).

Ngày 25/1/2013, China Merchants báo mua được 49% Terminal Link, chi nhánh chuyên về cảng của tập đoàn vận tải hàng hải khổng lồ của Pháp CMA-CGM với cái giá 400 triệu euro. Việc sở hữu này giúp Trung Quốc có quyền ưu tiên vào khoảng 15 cảng quốc tế, trong đó có Marseille (Pháp), Zeebrugge (Bỉ) hay Tanger (Morocco).

Hồi năm 2013, Công ty Smithfield Foods của Mỹ và tập đoàn Shuanghui International Holdings của Trung Quốc cũng đã công bố việc sáp nhập.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Shuanghui sẽ mua toàn bộ cổ phiếu của Smithfield với giá 34 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt. Giá mua này đã cao hơn gần 31% so với giá chứng khoán lúc đóng cửa ngày 28/5 của Smithfield.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top