• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Trung Quốc: Khát công nghệ và thương hiệu nổi tiếng

Thụy Điển và Anh Quốc là hai nơi mà các công ty sản xuất ô tô Trung Quốc "thèm khát" nhất. Bằng chứng là họ đã mua lại các công ty ô tô trên bờ vực phá sản và đổ tiền đầu tư cho chúng mạnh lên. Không đơn thuần là thương vụ mua bán mà ở đây còn là việc "ăn cắp" công nghệ và bán sản phẩm với mác xuất xứ không phải "Made in China".



Sau đây là một số thương vụ trong những năm gần đây của các hãng xe Trung Quốc.

Công ty Nanjing có trụ sở tại Thượng Hải đã mua lại thương hiệu ô tô MG Rover của Anh và nâng cấp các nhà máy của hãng xe này để ra mắt những dòng xe mới dựa trên những thành công và công nghệ của MG Rover.

Trung Quốc còn mua một biểu tượng của nước Anh là xe taxi sơn đen. Zhejiang Geely Holding Group (Triết Giang) đã thành công khi mua được
Manganese Bronze Holding - nhà sản xuất của dòng xe lịch sử này.

Dòng xe taxi TX4 sẽ được Trung Quốc sản xuất và sau đó xuất ngược vào Anh Quốc. Nhiều người lo ngại công nghiệp sản xuất ô tô nước Anh sẽ mất dần bản sắc.

Zhejiang Geely Holding Group còn thâu tóm Volvo từ Hãng Ford với giá 1,8 tỷ USD. Hiện số lượng xe của Geely chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ ở thị trường Trung Quốc nên việc mua lại thương hiệu Volvo sẽ tăng sức cạnh tranh, đồng thời Volvo cũng đang ra sức trở thành thương hiệu ô tô hàng đầu ở thị trường Trung Quốc.

Công ty National Modern Energy Holdings có trụ sở tại Hồng Kông đã mua lại nhãn hiệu xe Saab của Thụy Điển. Công ty Saab với vốn đầu tư mới sẽ chuyên về sản xuất các mẫu xe chạy bằng điện.

Fisker Karma có thể còn ít được biết đến ở thị trường ô tô cũng gây được sự chú ý của các công ty Trung Quốc. Bởi thương hiệu tuy còn non trẻ nhưng hãng xe này cũng có những thành công nhất định trên thị trường. Và khi đối đầu với các vấn đề tài chính đã buộc ban lãnh đạo Fisker Karma "trao thân" cho Wanxiang với giá 149,2 triệu USD. Từ nguồn tiền đến từ Trung Quốc, các kỹ sư Fisker Karma được kỳ vọng sẽ cho ra đời nhiều mẫu xe đình đám.
Tập đoàn Ô tô Dongfeng của Trung Quốc sẽ đầu tư 800 triệu euro (hơn 1,1 tỷ USD) để nắm giữ cổ phần nhà sản xuất ô tô Pháp có lịch sử hơn 200 năm - Peugeot Citroen. Số cổ phần mà Dongfeng nắm giữ có thể lên đến hơn 14%. Vì sự tham gia của đối tác lắm tiền, khát công nghệ từ Trung Quốc nên cổ phần của gia đình Peugeot giảm từ hơn 25% xuống mức khoảng 14%.
Tập đoàn Beijing Automotive Industry Co (BAIC) có cổ phần nhà nước Trung Quốc đang hợp tác với Daimler, một tập đoàn hàng đầu CHLB Đức (sở hữu nhiều thương hiệu, trong đó có Mercesdes) để cho đời mẫu xe "mang đẳng cấp thế giới" vào năm 2025 hoàn toàn mang thương hiệu Trung Quốc. Đây là cuộc "hôn nhân" của một bên có tiền và một bên có công nghệ.

Doanhnhansaigon.vn

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top