• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Trung Quốc chinh phục không gian

Các nhà chức trách Trung Quốc đã đổ nhiều tỷ USD vào các dự án không gian với tham vọng bắt kịp Nga, Mỹ hay châu Âu, trở thành một cường quốc trong lĩnh vực vũ trụ.

Trung Quốc nhờ cậy nhiều vào Nga khi bắt đầu chương trình vũ trụ có người lái vào những năm 1990. Kể từ đó đến nay, nước này đã có những bước tiến dài: Đưa người đầu tiên lên vũ trụ; Người đầu tiên ra ngoài khoảng không vũ trụ…

Chương trình không gian của Trung Quốc hợp tác với Liên minh châu Âu và 1 số đối tác khác. Tuy nhiên, vì lý do an ninh quốc gia, quốc hội Mỹ ngăn cản 1 sự hợp tác giữa Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ và Trung Quốc. Trung Quốc cũng không được hợp tác làm việc trên trạm vũ trụ quốc tế, nơi có sự tham gia của 15 nước.

Trung Quốc vẫn đang theo đuổi chương trình chinh phục không gian của mình. Kế hoạch của nước này là thiết lập trạm vũ trụ trên quỹ đạo trong 1 thập kỷ tới. Trung Quốc cũng đặt mục tiêu là sẽ gửi robot tự hành lên sao Hỏa vào năm 2022 trong khi Mỹ đang tích cực nghiên cứu để hoàn thành mục tiêu đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2030. Thực sự, Trung Quốc đang thể hiện rõ tham vọng và dần tự khẳng định mình là một cường quốc trong lĩnh vực vũ trụ.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top