• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Trung Quốc: Chỉ cần livestream, có ngay vài chục triệu

Việc họ cần làm là ngồi trước máy quay, buông vài câu trò chuyện, tán gẫu với người xem, hoặc thỉnh thoảng giới thiệu vài món hàng cho khách hàng. Chỉ cần như vậy cũng có vài chục triệu một tháng để tiêu.

Jing Qi, một người dẫn chương trình bán thời gian trên trang Huajiao - một diễn đàn livestream trực tuyến tại Trung Quốc, đã tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ hồi tháng ba với hy vọng rằng, cô có thể trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.

Sau 5 giờ tiến hành nâng mũi và hút mỡ mặt, cô gái 27 tuổi cho biết nỗi đau mà cô trải qua còn "đáng sợ hơn là chết". Tuy nhiên, nó thực sự xứng đáng.

Jing chỉ là một trong số hàng chục nghìn người trẻ tại Trung Quốc, hy vọng sẽ dựng nên một "đế chế" mạng xã hội để có thể theo đuổi ngành công nghiệp livestream đang càn quét các mạng xã hội tại nước này.

Trên thực tế, công việc này đã xuất hiện tại Trung Quốc từ cách đây khoảng 3 năm nhưng phải đến năm ngoái, khi doanh thu của nó đạt hơn 4,3 tỷ USD và ước tính sẽ tăng lên gấp 3 lần vào năm 2020, giới trẻ mới thực sự coi đó là một mỏ vàng lớn và đổ xô vào, tìm đường đi cho riêng mình và vươn thành các ngôi sao trên mạng.

"Tôi muốn nhiều người theo dõi và trả xu Huajiao cho tôi", Jing giải thích và đề cập tới các món quà ảo người theo dõi trên mạng tặng cô mà có thể quy đổi ra thành tiền.

"Cuối cùng, tôi sẽ cưới được một người đàn ông giàu có, cao ráo và đẹp trai", cô gái trẻ mơ mộng.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của công nghiệp livestream tại Trung Quốc đã thu hút nhiều nhà đầu tư rót vốn; đặc biệt là các ông lớn như Tencent Holdings, Alibaba Group Holding và Baidu Inc.

Họ hy vọng rằng việc phát trực tuyến như vậy có thể thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ thương mại điện tử, mạng xã hội và điện tử.

Nền công nghiệp hái ra tiền mới cho giới trẻ Trung Quốc: Chỉ cần livestream, có ngay vài chục triệu - Ảnh 1.

Các công ty lớn như Tencent, Three Minute TV sẽ giúp các cô gái này có thể phẫu thuật thẩm mỹ và cải thiện nhan sắc.

Tencent, công ty mạng xã hội và trò chơi trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, đang đứng đằng sau nhiều công ty giải trí tương tác và streaming, bao gồm cả công ty trò chơi Douyu.

Chợ điện tử Taobao của Alibaba cũng đã triển khai hệ thống trực tuyến vào cuối năm ngoái, cho phép người bán có thể quảng bá sản phẩm của mình trực tiếp đến người dùng.

Theo ước tính, có khoảng 344 triệu người dùng internet trẻ tại Trung Quốc xem các video livestream. Con số này chiếm khoảng 47% người sử dụng internet tại Trung Quốc.

Hiện tại, có khoảng 150 nền tảng trực tuyến đang hoạt động tại nước này, chủ yếu là các show giải trí.

Các hoạt động trực tuyến trên mạng internet phổ biến và quan trọng tại các thành phố tầm trung tại Trung Quốc hơn bất cứ đâu.

Tại đây, người dân chủ yếu tiếp cận với internet qua điện thoại di động; nếu không muốn nói là cách duy nhất để shopping và giải trí.

Livestream đã thực sự phát triển trong nhiều ngành nghề phụ thuộc: các cơ sở tìm kiếm ngôi sao trên mạng, các quỹ vay tiêu dùng và kể cả phẫu thuật thẩm mỹ.

Nền công nghiệp hái ra tiền mới cho giới trẻ Trung Quốc: Chỉ cần livestream, có ngay vài chục triệu - Ảnh 2.

Một tháng, nhiều cô gái có thể kiếm được hàng nghìn USD. Tuy nhiên, khoản tiền này sẽ được chia cho các công ty quản lý, công ty livestream...

Deng Jian, chủ tịch của kênh truyền hình Three Minute, một đơn vị cung cấp 1,000 ngôi sao mạng xã hội cho các trang livestream trực tuyến, cho biết công ty của ông vận hành một quy trình sản xuất "thiết quân luật" để cung cấp nhân lực cho ngành công nghiệp trực tuyến.

Tại một văn phòng ngoại ô thành phố Bắc Kinh, hàng chục nhân viên của ông làm việc mỗi ngày theo 3 ca. Mỗi cô sẽ ngồi trong một gian phòng nhỏ, trang trí như phòng của con gái, trước một máy tính.

Họ sẽ hát và tán gẫu với người xem, khuyến khích người xem mua các món quà ảo cho họ như là hoa, xe thể thao, villa. Khoản tiền cho các món quà đó sẽ được chia cho các diễn đàn trực tuyến, công ty cung cấp hotgirl livestream và chính các cô gái.

Nền công nghiệp hái ra tiền mới cho giới trẻ Trung Quốc: Chỉ cần livestream, có ngay vài chục triệu - Ảnh 3.

"Các chàng trai Trung Quốc nhiều khi khá nhút nhát và không dám rủ con gái ra ngoài. Vì vậy, đôi khi họ lại hứng thú hơn với các cô gái trên mạng".

Những công ty như Three Minute TV cũng cung cấp các gói phẫu thuật thẩm mỹ cho các cô gái làm công việc livestream, giúp đánh bóng tên tuổi họ và quảng cáo họ tới khách hàng.

Chính quyền cũng đã tiến hành nhiều cuộc kiểm tra để loại bỏ các trang livestream với nội dung không lành mạnh.

Vào tháng 7, bộ văn hóa Trung Quốc thông báo sẽ đóng cửa 4,313 phòng livestream trực tuyến, xử phạt khoảng 18,000 nghìn các hotgirl livestream.

Nhiều diễn đàn trực tuyến cũng bị xử phạt, đóng cửa. Tuy nhiên, không vì thế mà nền công nghiệp này đi xuống. Hàng nghìn cô gái trẻ vẫn nuôi ước mơ trở thành ngôi sao mạng xã hội.

Jin Xing, người sáng lập ứng dụng phẫu thuật thẩm mỹ Soyoung cho biết có khoảng 95% những cô nàng làm nghề này đã tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ.

"Mất 3 ngày trong đau đớn để đổi lại 3-5 năm cuộc đời đẹp đẽ cũng đáng giá đấy chứ", anh chia sẻ.

Nền công nghiệp hái ra tiền mới cho giới trẻ Trung Quốc: Chỉ cần livestream, có ngay vài chục triệu - Ảnh 4.

Các cô gái trang điểm trước khi tiến hành livestream.

Nền công nghiệp hái ra tiền mới cho giới trẻ Trung Quốc: Chỉ cần livestream, có ngay vài chục triệu - Ảnh 5.

Chính quyền Trung Quốc cũng đã cố gắng kiểm soát những hoạt động này.

Nền công nghiệp hái ra tiền mới cho giới trẻ Trung Quốc: Chỉ cần livestream, có ngay vài chục triệu - Ảnh 6.

Để tạo cảm giác gần gũi, các công ty dựng lại không gian những căn phòng ngủ để những hot girl mạng có thể thực hiện livestream.

Nền công nghiệp hái ra tiền mới cho giới trẻ Trung Quốc: Chỉ cần livestream, có ngay vài chục triệu - Ảnh 7.

Những người yêu thích sẽ tặng cho các cô gái những món quà ảo có thể quy đổi ra tiền.

Nền công nghiệp hái ra tiền mới cho giới trẻ Trung Quốc: Chỉ cần livestream, có ngay vài chục triệu - Ảnh 8.

Tuy nhiên, để có được thành công, các cô cũng phải đánh đổi rất nhiều.

Nền công nghiệp hái ra tiền mới cho giới trẻ Trung Quốc: Chỉ cần livestream, có ngay vài chục triệu - Ảnh 9.

Ngành công nghiệp này đang ngày càng phát triển tại Trung Quốc.

Nền công nghiệp hái ra tiền mới cho giới trẻ Trung Quốc: Chỉ cần livestream, có ngay vài chục triệu - Ảnh 10.
Nền công nghiệp hái ra tiền mới cho giới trẻ Trung Quốc: Chỉ cần livestream, có ngay vài chục triệu - Ảnh 11.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top