• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Trung Quốc bắt đầu xuất khẩu vận tải vào Đông Nam Á

Ngày 5/8, tuyến đường vận tải trên bộ kết nối Trùng Khánh, thành phố trung tâm khu vực Tây Nam của nước này, với thủ đô Bangkok của Thái Lan, đã chính thức đi vào hoạt động.

Tuyến đường có chiều dài 2.700 km, đi qua tỉnh Vân Nam, sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ 30 ngày bằng tàu biển trước đây xuống còn 96 giờ với phương tiện xe tải.

Trung Quoc bat dau xuat khau van tai vao Dong Nam A
Bắc Kinh thông xe tuyến vận tải Trùng Khánh - Bangkok. Ảnh minh họa.

Với tuyến đường mới, linh kiện ôtô được sản xuất tại Trùng Khánh và các địa phương lân cận của Trung Quốc sẽ tới Đông Nam Á nhanh hơn.

Còn các sản phẩm hoa quả, gạo và gỗ từ các nước trong khu vực sẽ được vận chuyển tới Trùng Khánh một cách hiệu quả hơn.

Trùng Khánh​-Bangkok là tuyến trung tâm của hành lang đường bộ quốc tế kết nối Trùng Khánh với các nước thuộc  Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Tuyến đường phía Đông đi qua tỉnh Quảng Tây kết nối với Hà Nội đã được khai trương vào tháng 4 vừa qua.

Tuyến đường phía Tây, dài khoảng 2.800 km, đi qua tỉnh Vân Nam để tới điểm cuối là cố đô Yangon của Myanmar đang trong quá trình xây dựng.

Người đứng đầu hiệp hội vận tải Trùng Khánh, ông He Zonghai cho biết tuyến phía Tây sẽ được mở vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018.

Tờ Le Figaro (Pháp) mới đây có bài viết về các tuyến vận tải nối Trung Quốc tới các nước Đông Nam Á là một kế hoạch tổng thể, bao quát toàn bộ khu vực nhằm thực hiện các ý đồ của Bắc Kinh.

Bắc Kinh và Lào đang xây dựng đoạn đường hầm dài  9 km và sâu 40 m đang được khoan trong lòng Núi Hữu Nghị.

Boten là thị trấn vùng biên, nằm giữa Côn Minh (Trung Quốc) và Vientiane (Lào), trở thành vùng đặc quyền kinh tế được Lào cho Trung Quốc thuê trong vòng 99 năm.

Với đoạn đường hầm chiến lược xuyên Núi Hữu Nghị, song song với trục đường cao tốc, tuyến đường sắt sẽ rút ngắn thời gian đi lại giữa Côn Minh và thủ đô Vientiane của Lào xuống còn 10 giờ.

 Sau đó, tuyến đường sắt được nối tiếp bằng tuyến đường Vientiane-Bangkok vừa được Bắc Kinh ký trong khuôn khổ gói thỏa thuận trị giá 5,2 tỉ USD với chính quyền quân sự Thái Lan (song song với một dự án đường bộ từ Bắc Thái Lan đến Bangkok).

Mạng lưới này sẽ được nối vào tuyến đường sắt cao tốc Kuala Lumpur-Singapore mà Malaysia vừa khởi công xây dựng.

Đường cao tốc tới Bankok sẽ nối với cảng Moulmein ở Myanmar, một quốc gia quan trọng với Trung Quốc.

Trong trường hợp chiến tranh, nguồn tiếp tế năng lượng đến từ châu Âu hay Trung Đông sẽ không còn bị phụ thuộc vào mỗi eo biển Malacca do Singapore kiểm soát.

Trung Quoc bat dau xuat khau van tai vao Dong Nam A
Hệ thống các tuyến đường giao thông của Trung Quốc thực hiện đại dự án "Một vành đai - Một con đường", trong đó có các tuyến cao tốc (màu đỏ) xuống phía Nam Thái Lan và Myanmar.

Các tuyến đường trên chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược chuỗi đại dự án " Một vành đai - Một con đường" mà Trung Quốc thai nghén lâu nay.

Bỏ 100 triệu USD mua xe bus Trung Quốc, Myanmar tranh cãi

Người đứng đầu khu vực Yangon, ông Phyo Min Thein là cố vấn nhân vật thân cận của Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi đang gây bão tại Myanmar vì thỏa thuận mua 2.000 xe bus từ Trung Quốc trị giá 100 triệu USD.

Theo đó, ông Phyo Min Thein, cũng bị cho là lợi dụng mối quan hệ thân thiết với bà Suu Kyi để ký kết thỏa thuận và thiếu trách nhiệm giải trình các vấn đề liên quan cho chính phủ.

Các quan chức Yangon hồi năm ngoái không đàm phán thành công với một số nhà cung cấp tiềm năng đến từ Pháp và Hà Lan vì họ không thể giao xe buýt đúng tiến độ ông Min Thein yêu cầu.

Thay vào đó, Công ty Quản lý xe buýt Yangon (YBPC) đã mua 1.000 xe buýt từ 2 nhà cung cấp Trung Quốc do Đại sứ Bắc Kinh tại Myanmar, ông Hong Liang, lựa chọn.

1.000 chiếc xe buýt còn lại được mua theo thỏa thuận tư nhân giữa một công ty Trung Quốc và doanh nhân Kyaw Ne Win, cháu trai của một cựu lãnh đạo chính quyền quân đội tên Ne Win.

Xe buýt của Trung Quốc có giá bằng một nửa so với các thương hiệu quốc tế khác nhưng kỹ sư Myanmar phát hiện, chúng sẽ bị hao mòn và phải thay thế sớm hơn so với các xe buýt cùng loại dựa trên tiêu chuẩn quốc tế.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top