• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Tỉ phú từng giàu nhất Trung Quốc bị cấm kinh doanh ở Hồng Kông

Theo CNBC, năng lực quản lý kém cỏi và tinh thần thiếu trách nhiệm trong vai trò chủ tịch công ty năng lượng công nghệ cao Hanergy Thin Film là lý do chính khiến tòa án Hồng Kông phải đưa ra quyết định loại ông Li ra khỏi vị trí chủ tịch, đồng thời cấm tỉ phú Trung Quốc tham gia vào việc quản lý tại bất kỳ công ty nào có hoặc không có niêm yết ở Hồng Kông.

Là một trong những người sáng lập công ty mẹ Hanergy Holding Group, nhưng năng lực quản lý của ông Li đã trở thành đề tài bàn tán vào tháng 5.2015 khi công ty con Hanergy Thin Film niêm yết tại Hồng Kông bị mất gần một nửa trong số 40 tỉ USD giá trị thị trường trong vòng chưa đầy 30 phút. Khoảng một tuần sau đó, Ủy ban Chứng khoán Hồng Kông (SFC) bắt đầu vào cuộc điều tra và đình chỉ vô thời hạn cổ phiếu của Hanergy Thin Film.
Trước khi sự việc trên diễn ra, cổ phiếu của Hanergy Thin Film từng tăng lên hơn 600% vào năm 2015. Giai đoạn cao điểm hồi tháng 4.2015, công ty này đã có giá trị hơn 45 tỉ USD, giúp ông Li trở thành người giàu nhất Trung Quốc thời điểm đó. Tuy nhiên, tốc độ gia tăng nhanh chóng của hãng năng lượng này đã gây ra những lo ngại về tình trạng lúng túng trên thị trường giữa các nhà đầu tư và nhà quản lý. Người ta không hiểu rõ lý do vì sao giá cổ phiếu lại được đẩy lên cao, trong khi mô hình kinh doanh của công ty không có gì mới lạ. Hanergy Thin Energy cho biết 60% doanh thu của họ đến từ công ty mẹ Hanergy Holding ở Bắc Kinh.
Theo các chuyên gia, việc đình chỉ kinh doanh từ phía tòa án Hồng Kông đã làm nổi bật mối quan hệ phức tạp giữa các công ty niêm yết tại Hồng Kông và các công ty mẹ ở Trung Quốc, một cách bố trí cho phép doanh nghiệp tư nhân Đại lục tiếp cận tài chính từ thị trường Hồng Kông mà không cần phải tuân thủ quy định về công bố thông tin.
Hiện Hanergy Thin Energy không giải thích rõ ràng cho các nhà đầu tư về những gì đã xảy ra và các cổ đông có lẽ cũng sẽ không bao giờ có được câu trả lời về tiền của họ. “Không có gì đảm bảo rằng việc giao dịch cổ phiếu của Hanergy Thin Energy sẽ được tiếp tục trên Sở Giao dịch chứng khoán Hồng Kông”, đại diện công ty cho biết trong một báo cáo hôm 4.9.
Muốn giao dịch kinh doanh cổ phiếu trở lại, Hanergy Thin Energy phải đệ trình yêu cầu lên SFC, nhưng FSC cũng cho biết hiện việc tiếp tục giao dịch của công ty vẫn không chắc chắn. Theo SFC, một khi vụ việc đã được đưa ra tòa thì các giám đốc điều hành độc lập cũng không đủ năng lực xoay chuyển.
Được biết tòa án cũng tập trung vào các khoản cho vay không tiết lộ 900 triệu nhân dân tệ, khoảng 137,6 triệu USD, của công ty cho một công ty khác không được niêm yết. “Các vi phạm của ông Li là kết quả của năng lực quản lý sơ suất và thiếu hợp lý”, SFC nói trong một tuyên bố.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top