• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Tencent mất giá mạnh nhất toàn cầu

Tính từ khi đạt đỉnh hồi tháng 1, cổ phiếu Tencent đã giảm 25%, làm bốc hơi 140 tỷ USD vốn hóa. Đây là mức giảm mạnh nhất trên thế giới, nếu tính từ mốc đỉnh một năm của các cổ phiếu. Facebook đứng nhì trong danh sách của Bloomberg, với 136 tỷ USD trong 3 phiên qua.

Nhà đầu tư trên khắp thế giới đã bắt đầu đặt câu hỏi liệu những ngày tươi đẹp với cổ phiếu công nghệ đã chấm dứt hay chưa. Mảng này vẫn đang là lực đẩy của chứng khoán toàn cầu suốt 9 năm qua. Trong danh sách của Bloomberg còn có Alibaba (55 tỷ USD) và Samsung Electronics (67 tỷ USD).

Các công ty có vốn hóa giảm mạnh nhất kể từ khi đạt đỉnh 52 tuần. Biểu đồ: Bloomberg

Các công ty có vốn hóa giảm mạnh nhất kể từ khi đạt đỉnh 52 tuần. Biểu đồ: Bloomberg

Tencent hiện là công ty lớn nhì châu Á, sau Alibaba. Giá cổ phiếu hãng này vài tháng gần đây tuột dốc khi nhà đầu tư lo ngại tăng trưởng tại mảng game di động chậm lại. Hôm nay, mã này đã mất thêm 2,7%, nâng mức giảm cả tháng lên 9,2% - mạnh nhất từ năm 2014.

“Nhà đầu tư đang ngày càng giảm kỳ vọng vào kết quả kinh doanh của Tencent”, Linus Yip - chiến lược gia tại Công ty Chứng khoán First Shanghai cho biết, “Nhìn chung, các hãng công nghệ đều đang gặp cùng một vấn đề. Họ đã tăng trưởng lợi nhuận nhanh vài năm qua, nên rất khó duy trì tốc độ đó trong tương lai, khi cạnh tranh tăng lên và một số phân khúc bão hòa”.

Theo ước tính của Bloomberg, tăng trưởng lợi nhuận của Tencent quý trước có thể chỉ còn 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tốc độ thấp nhất kể từ năm 2012. Tháng này, ít nhất 11 hãng môi giới, trong đó có Credit Suisse Group và Morgan Stanley, đã hạ dự báo giá cổ phiếu Tencent.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top