• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Sẽ ra sao nếu Trung Quốc trừng phạt Apple để "báo thù" cho ZTE?

Apple sẽ mất 47 tỷ USD về mặt doanh thu chỉ sau một đêm và buộc phải sa thải hơn 27.000 nhân viên nếu hoạt động sản xuất của hãng bị cấm tại Trung Quốc.

Trong cuộc họp cổ đông gần đây nhất của Apple vào tháng 2 vừa qua, CEO Tim Cook phát biểu rằng công ty đã đạt doanh thu cao kỷ lục từ trước đến nay tại Trung Quốc trong quý 4/2017.

Một phần quan trọng của doanh thu này đến từ iPhone, nhưng các sản phẩm khác của Apple như iPad, Mac và Apple Watch cũng chứng kiến sự tăng trưởng doanh số đáng kể trong khoảng thời gian này.

Một điểm thú vị liên quan đến doanh số iPhone tại Trung Quốc mà Tim Cook nhấn mạnh trong suốt cuộc họp cổ đông là tại các vùng đô thị ngày một giàu có của Trung Quốc, cũng như tại Mỹ, top 5 smartphone trong quý vừa qua đều là những chiếc iPhone.

Năm ngoái, doanh thu của Apple tại Trung Quốc Đại lục (gồm Trung Quốc, Đài Loan, Hongkong và Macau) là 46 tỷ USD, gần bằng một nửa doanh thu tại Mỹ, và chiếm 19% tổng doanh thu trong năm 2017.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, iPhone chiếm 11% thị phần smartphone tại Trung Quốc, với doanh số bán ra khoảng 51 triệu máy, trong khi Huawei dẫn đầu với 19% thị phần, tương đương khoảng 90 triệu máy.

"Và do đó, dù tôi nhìn ở đâu đi nữa, tôi cũng thấy rất hài lòng về những gì chúng tôi đang làm tại Trung Quốc" - Tim Cook nói.

Một lệnh cấm Apple tại Trung Quốc sẽ dẫn đến sa thải hàng loạt và cổ phiếu Apple sụp đổ

Tuy nhiên, nếu chính phủ Trung Quốc quyết định cấm bán các sản phẩm Apple vì lý do an ninh quốc gia - nhằm trả đũa cho quyết định cấm Huawei và ZTE tại Mỹ - Apple có thể ngay lập tức mất 19% doanh thu và mất luôn thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới này, vốn là một "cỗ máy tăng trưởng" đầy hứa hẹn cho tương lai của hãng.

Chưa dừng lại ở đó, công ty giá trị nhất thế giới này cũng sẽ phải ngậm ngùi nhìn 913 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường "tan chảy" và buộc phải sa thải hàng loạt từ 10 đến 20% số lượng nhân viên - tương đương khoảng 27.000 người!

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top