• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Những điều kỳ lạ về đất nước trung quốc

Trung Quốc luôn nổi tiếng là đất nước có một phong cách, lối sống riêng độc đáo. Whenonearth đã đưa ra danh sách những điều thú vị có thể khiến bạn sốc khi lần đầu tới đây. 


1. Nghệ thuật tạo dựng mối quan hệ: Người Trung Quốc gọi các mối quan hệ quan trọng là

1. Nghệ thuật tạo dựng mối quan hệ: Người Trung Quốc gọi các mối quan hệ quan trọng là "guanxi". Thuật ngữ guanxi được hiểu là quan hệ cá nhân và họ đánh giá cao điều đó. Nó không chỉ xoay quanh các mối quan hệ trong gia đình, mà còn rất quan trọng trong kinh doanh. Đó là lý do tại sao người nước ngoài thường xây dựng "guanxi" để kinh doanh thành công ở thị trường Trung Quốc


2. Nền ẩm thực đa dạng: Thực phẩm của Trung Quốc cực kỳ đa dạng và phong phú. Trung Quốc có nhiều vùng miền khác nhau và mỗi vùng đều có nền ẩm thực độc đáo riêng. Các phong cách phổ biến như các món xào Quảng Đông, súp và hải sản ở Sơn Đông, hay các món ăn cay ở Tứ Xuyên. Ngoài ra, Trung Quốc còn được biết đến với các thực phẩm khác thường như côn trùng và các loài bò sát.

2. Nền ẩm thực đa dạng: Thực phẩm của Trung Quốc cực kỳ đa dạng và phong phú. Trung Quốc có nhiều vùng miền khác nhau và mỗi vùng đều có nền ẩm thực độc đáo riêng. Các phong cách phổ biến như các món xào Quảng Đông, súp và hải sản ở Sơn Đông, hay các món ăn cay ở Tứ Xuyên. Ngoài ra, Trung Quốc còn được biết đến với các thực phẩm khác thường như côn trùng và các loài bò sát.

Những điều gây sốc khi lần đầu đến Mỹ

Khi tới Mỹ lần đầu tiên, bạn sẽ bắt gặp những điều không thể tin nổi, nhưng đó lại là những đặc điểm làm nên một nền văn hóa Mỹ cực kỳ đa dạng và không giống bất kỳ nơi đâu.

3. Phép lịch sự: Phép lịch sự hay

3. Phép lịch sự: Phép lịch sự hay "keqi" được coi là sự khiêm tốn và nhún nhường trong văn hóa Trung Quốc. Một ví dụ biểu hiện cho văn hóa keqi của người Trung Quốc là khi nhận được một món quà. Theo đó, người nhận quà sẽ không bao giờ mở quà ngay trước mặt người tặng quà mà để sau đó. Điều đó để tỏ sự tôn trọng và thể hiện rằng họ không quan trọng món quà là gì. Bên cạnh đó, họ cũng thể hiện sự khiêm tốn khi nhận được một lời khen.

4. Nóng và ồn ào là điều bình thường: Người Trung Quốc thường gọi một nơi sôi động, ồn ào và thú vị là

4. Nóng và ồn ào là điều bình thường: Người Trung Quốc thường gọi một nơi sôi động, ồn ào và thú vị là "renao". Nó thường được nhìn thấy ở những nơi tụ tập đông người, chẳng hạn như mọi người xếp hàng đông đúc để mua một chiếc Iphone mới hay tại các siêu thị. Người nước ngoài tới Trung Quốc có thể cảm thấy đám đông đó thật khó chịu, nhưng đối với người Trung Quốc, điều đó là những tín hiệu của sự khỏe khoắn, thành công và quan hệ xã hội.

5. Thói quen chen lấn hàng lối: Thật khó để lý giải tại sao cảnh người dân chen lấn hàng lối không phải là hiếm hoi ở Trung Quốc. Trong khi chờ đợi xe bus hay xếp hàng mua thực phẩm, bạn sẽ luôn luôn nhìn thấy có ít nhất một người, hoặc thậm chí một nhóm cố gắng chen vào hàng người đang đứng đợi đến lượt.

5. Thói quen chen lấn hàng lối: Trong khi chờ đợi xe bus hay xếp hàng mua thực phẩm, bạn sẽ luôn luôn nhìn thấy có ít nhất một người, hoặc thậm chí một nhóm cố gắng chen vào hàng người đang đứng đợi đến lượt.

6. Màu đỏ may mắn nhưng không được viết tên người: Nếu bạn đang ở Trung Quốc, đừng bao giờ viết tên mình hoặc người khác bằng mực đỏ. Trong thời cổ đại, làm như vậy chỉ để dành khắc tên trên bia mộ người chết. Ngày nay, khi bạn viết tên một người khác bằng màu đỏ có nghĩa là người đó sẽ chết sớm hay đơn giản là bạn muốn họ chết.

6. Màu đỏ may mắn nhưng không được viết tên người: Nếu bạn đang ở Trung Quốc, đừng bao giờ viết tên mình hoặc người khác bằng mực đỏ. Trong thời cổ đại, làm như vậy chỉ để dành khắc tên trên bia mộ người chết. Ngày nay, khi bạn viết tên một người khác bằng màu đỏ sẽ có thể bị hiểu lầm là bạn muốn họ chết.

7. Lối kiến trúc độc đáo: Bạn cũng như nhiều du khách tới Trung Quốc sẽ không thể bỏ lỡ chiêm ngưỡng một số kiến trúc độc đáo kỳ lạ mà không nơi nào có được. Một số tòa nhà là do người Trung Quốc tự thiết kế, một số khác thì là phiên bản nhái của các kiến trúc nổi tiếng, và nhiều kiến trúc lại luôn khiến du khách phải đặt câu hỏi về sự tồn tại của nó.

7. Lối kiến trúc độc đáo: Bạn cũng như nhiều du khách tới Trung Quốc sẽ không thể bỏ lỡ chiêm ngưỡng một số kiến trúc độc đáo kỳ lạ mà không nơi nào có được. Một số tòa nhà là do người Trung Quốc tự thiết kế, một số khác thì là phiên bản nhái của các kiến trúc nổi tiếng.

8. Vô vàn hàng nhái: Trung Quốc nổi tiếng với khả năng sao chép trong mọi lĩnh vực từ túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ, các sản phẩm hàng hiệu, thậm chí cả những địa danh nổi tiếng của Paris hay Venice. Nếu bạn không ngại mua một sản phẩm nhái ở Trung Quốc, đừng quên mặc cả nhé.

8. Vô vàn hàng nhái: Trung Quốc nổi tiếng với khả năng sao chép trong mọi lĩnh vực từ túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ, các sản phẩm hàng hiệu, thậm chí cả những địa danh nổi tiếng của Paris hay Venice. Nếu bạn không ngại mua một sản phẩm nhái ở Trung Quốc, đừng quên mặc cả nhé.
                                                                                                    (  Theo Phương Mai- zing.vn)



Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top