• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Nhân dân tệ Trung Quốc chính thức trở thành đồng tiền dự trữ của IMF

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) hôm 30/11 (theo giờ địa phương) đã mở cuộc họp của Ủy ban điều hành và chính thức công bố về việc đưa đồng nhân dân tệ của Trung Quốc vào giỏ định giá Quyền rút vốn đặc biệt (SDR). Như vậy, từ nay đồng nhân dân tệ đã trở thành đồng tiền dự trữ quốc tế, cùng với bốn đồng tiền khác là đô-la Mỹ, euro, bảng Anh và yen Nhật.



SDR được coi là tài sản dự trữ ngoại hối bổ sung, là quyền rút ngoại tệ mà không cần tài sản thế chấp của quốc gia thành viên IMF khi quốc gia đó gặp khủng hoảng tài chính

Quyết định này của IMF dự kiến sẽ tác động không nhỏ tới nền kinh tế Hàn Quốc. Một phần tư lượng xuất khẩu của Hàn Quốc là sang thị trường đông dân số một thế giới này. Thêm vào đó là việc Quốc hội Hàn Quốc vừa phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Hàn-Trung vào hôm 30/11 sẽ khiến triển vọng giao dịch thương mại giữa hai nước còn tăng hơn nữa.

Trong bối cảnh như vậy, quyết định của IMF sẽ khiến quan hệ Hàn-Trung không chỉ gắn bó chặt chẽ ở lĩnh vực kinh tế thực mà còn mở rộng sang cả lĩnh vực tài chính. Điều này có thể là thuận lợi đối với doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc vốn lấy đồng đô-la Mỹ như là phương tiện thanh toán khi giao dịch với Trung Quốc, bởi vì từ giờ các doanh nghiệp có thể xử lý một cách linh hoạt với biến động tỷ giá.

Ngoài ra, việc nhân dân tệ trở thành đồng tiền dự trữ quốc tế dự kiến sẽ góp phần kích thích tăng trưởng kinh tế Trung Quốc, dẫn đến triển vọng tăng lại xuất khẩu của Hàn Quốc sang thị trường này.

Cũng có ý kiến lo ngại cho rằng nếu mức độ phụ thuộc vào đồng nhân dân tệ lớn hơn thì thị trường tài chính của Hàn Quốc có thể chao đảo theo biến động tỷ giá Trung Quốc. Nền kinh tế Trung Quốc hiện vẫn còn nhiều yếu tố bất ổn, nếu nó bị lung lay thì cú sốc tới thị trường Hàn Quốc qua phương tiện trung gian là đồng nhân dân tệ sẽ càng mạnh hơn. Theo đó, Seoul sẽ cần phải theo dõi chặt chẽ biến động của đồng nhân dân tệ và đẩy mạnh hệ thống giám sát thị trường tài chính.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top