• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Người dân Trung Quốc chen chân đi lễ đầu năm

Linh Quang tự, một ngôi chùa nổi tiếng, toạ lạc tại phía Tây thủ đô Bắc Kinh, (Trung Quốc) đã trở thành điểm đến quen thuộc, linh thiêng để mỗi dịp đầu xuân, người dân Bắc Kinh và du khách thập phương tìm đến nguyện cầu những điều tốt đẹp trong năm mới.


Người dân Bắc Kinh đi lễ đầu năm tại Linh Quang tự

Chùa Linh Quang được xây dựng từ thời nhà Đường, đến nay đã có hơn 1200 năm lịch sử. Đây là một trong hai nơi trên thế giới lưu giữ Xá lị Răng của Đức Phật, nơi thứ hai là chùa Sri Dalada Maligawa ở Sri Lanka.

Xá lị của Đức Phật được tôn thờ bên trong một bảo tháp bằng vàng nặng 153 kg đặt trong tòa tháp bát giác cao 51m. Theo tục lệ, dòng người sau khi viếng tháp sẽ đi vòng quanh chân tháp, nam 7 vòng nữ 9 vòng để được may mắn, công việc thuận lợi trong năm mới.

 

Mặc dù trời mưa tuyết, người dân vẫn thành tâm lễ Phật

Chỉ tính riêng trong ngày 19/2 (tức mùng 1 Tết Ất Mùi), chùa Linh Quang, đã đón hơn 150.000 du khách đến lễ phật và vãn cảnh, mặc cho trời lạnh, mưa tuyết rơi dày.

Hoà thượng Thường Tạng, trụ trì chùa Linh Quang cho biết, đầu năm mới, chùa mở cửa từ 10h ngày 30 Tết đến 16h ngày mùng 1, du khách thập phương về đây lễ chùa rất đông. Nhà Chùa phối hợp với các cơ quan hữu quan huy động gần 300 nhân viên thuộc lực lượng bảo vệ, an ninh và 100 nhân viên dọn dẹp vệ sinh, nhằm đảm bảo trật tự an ninh và môi trường sạch sẽ phục vụ du khách trong dịp lễ hội đầu năm.    

Thượng tọa Thường Tạng tặng quà đầu năm cho ông Nguyễn Văn Thơ - Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc 
Với tấm lòng thiện tâm mong một năm mới bình an, hạnh phúc, du khách thập phương về đây đều cầu mong cho mưa thuận gió hoà, cầu cho hạnh phúc an vui, thái bình, tất cả đều cầu mong mọi điều may mắn, tốt đẹp cho đất nước, cho gia đình và cho chính bản thân mình./.

Hà Thắng/VOV - Bắc Kinh

http://news.skydoor.net/link/1044075

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top