• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Mỹ đưa Taobao vào danh sách trang web bán hàng đen

Trang Taobao - nền tảng bán hàng trực tiếp nổi tiếng của Trung Quốc, vừa bị chính phủ Mỹ đưa vào “danh sách đen”, theo The Japan News.


Taobao bị đưa vào “danh sách đen” khiến tập đoàn Alibaba mang tiếng xấu.

Taobao bị đưa vào “danh sách đen” khiến tập đoàn Alibaba mang tiếng xấu.

Cụ thể, Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR) đã đưa trang web bán hàng Taobao (Trung Quốc) vào danh sách “Những thị trường có tiếng xấu năm 2017” với cáo buộc trang này bán hàng giả và đây là năm thứ hai liên tiếp Taobao có tên trong danh sách này.

Taobao - thuộc tập đoàn Alibaba, là thị trường thương mại điện tử lớn nhất và trang web phổ biến thứ 3 Trung Quốc. Trong giai đoạn 2012-2015, Taobao không bị đưa vào danh sách, nhưng đến hai năm 2016 và 2017 lại có tên. Trang Taobao là một trong 25 thị trường trực tuyến và 18 thị trường thực tế bị Mỹ đưa vào danh sách “Những thị trường có tiếng xấu năm 2017” (2017 Out-of-Cycle Review of Notorious Markets) của USTR.

Theo tờ The Japan News, tuy không bị hình phạt trực tiếp nào khi có tên trong danh sách đen, nhưng điều này cũng khiến các trang web bán hàng của tập đoàn Alibaba bị mang tiếng bán đầy hàng giả và không có chính sách chống hàng giả nhằm bảo vệ khách hàng.

USTR cho biết: “Một số lượng lớn các sản phẩm đã được báo là vi phạm nhưng vẫn tiếp tục được chào bán trên Taobao.com”. USTR cũng ghi nhận nỗ lực hạn chế bán hàng giả của Taobao, nhưng đánh giá rằng: "Việc phân loại và bán hàng vi phạm trên trang này vẫn đang là một thách thức".

Liên quan đến vụ việc, tập đoàn Alibaba đã lên tiếng khẳng định tập đoàn này có sử dụng chương trình bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, số lượng đăng ký dùng chương trình này trên Taobao tăng thêm 11%, và số yêu cầu gỡ bỏ sản phẩm vi phạm đã giảm 25%.

Michael Evans, Chủ tịch Alibaba, cho biết: “Về chuyện này, rõ ràng là bất kể chúng tôi có hành động và tiến triển gì, USTR vẫn không thực sự quan tâm đến những kết quả hữu hình. Do đó, việc chúng tôi bị đưa vào danh sách trên không phải là minh chứng chính xác cho thành quả của Alibaba trong công tác bảo vệ các nhãn hàng và quyền sở hữu trí tuệ, và chúng tôi không còn cách nào khác ngoài kết luận quyết định của USTR có khiếm khuyết và mang tính chính trị”.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời người phát ngôn của Alibaba, rằng: “Với sự trỗi dậy của chủ nghĩa bảo hộ thương mại, Alibaba đã bị biến thành “vật hiến tế” để USTR ghi điểm”.

Theo SCMP, động thái của USTR là điểm nóng mới nhất của quan hệ thương mại Mỹ - Trung vốn đã không tốt trong thời gian qua. Trước đó, chính quyền Washington đã áp mức thuế cao với nhiều sản phẩm từ Trung Quốc, làm nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến thương mại tăng cao.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top