• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Mạng xã hội tiềm năng trong ứng dụng của Alibaba

Tập đoàn Alibaba đang cố để thoát khỏi cái tiếng chỉ là EBay hay Amazon của Trung Quốc bằng cách đẩy mạnh chiến lược vào truyền thông xã hội, giải trí và các hoạt động đầu tư vào khởi nghiệp.

"Để thu hút sự quan tâm của người dùng trẻ, công ty phải cung cấp nhiều tính năng xã hội hơn. Chúng tôi muốn các khách hàng quay lại và gắn bó với nền tảng của mình", đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Alibaba Joseph Tsai cho hay trong một cuộc phỏng vấn.

mang-xa-hoi-tiem-nang-trong-ung-dung-cua-alibaba

Alibaba không muốn mãi là cái bóng của EBay và Amazon tại Trung Quốc. Ảnh: Crab Hu

Minh chứng cho phát biểu này của ông là ứng dụng di động Taobao (dùng để mua sắm trên trang thương mại điện tử Taobao) đã cho phép người dùng tham gia một nhóm trò chuyện để phục vụ nhu cầu mua sắm. Việc này đã gây được tiếng vang trong cộng đồng người dùng trẻ ở Trung Quốc. Nhóm khách hàng này ngày càng dành nhiều thời gian trên Taobao thay vì sang các website của Amazon hay Twitter trên di động, nhờ đó giúp tăng gấp đôi doanh thu từ di động của Alibaba trong quý vừa qua.

Taobao ra đời năm 2003, tương tự trang eBay dành cho kinh doanh nhỏ và các doanh nghiệp để bán hàng trực tiếp đến người dùng tại Trung Quốc. Vài năm qua, website này đã thêm các tính năng xã hội và giải trí để giữ người dùng ở lại lâu hơn, tăng khả năng mua thêm hàng. Và chiếc lược này đã thực sự thành công.

Lượng người dùng tích cực hàng tháng tăng 39%, đạt 427 triệu và doanh thu từ di động đạt tới 2,6 tỷ USD trong quý II. Người dùng vào ứng dụng hơn 7 lần mỗi ngày, tổng thời gian trên 25 phút trong khi thời gian dành cho ứng dụng Amazon chỉ tầm 9 phút và 16 phút trên Twitter.

Người dùng Taobao có thể tham gia một trong 1.000 nhóm thảo luận về sở thích để bàn về các chủ đề từ kế hoạch cưới xin, thể thao tới đồ cho trẻ em. Năm ngoái, website này khởi động chương trình cho phép blogger và chuyên gia đăng bình luận gợi ý về các sản phẩm và chi cho họ một khoản hoa hồng. Vài tháng trước, Taobao thêm tính năng phát video trực tuyến để blogger và người bán tương tác trực tiếp với khách hàng. Hiện tại, Taobao có hơn 80 triệu người dùng tích cực hàng tháng.

Trong khi đó, vài năm gần đây Facebook luôn tìm mọi cách để thuyết phục người dùng mua sắm trực tuyến trên mạng xã hội, thử nghiệm với các cửa hàng số. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng mở mục Cửa hàng (Shop) cho các đơn vị kinh doanh để bán hàng trực tiếp trên trang Facebook của mình. Không chỉ Facebook, hai mạng xã hội bé hơn khác là Pinterest và Twitter cũng giới thiệu phương thức mua hàng trực tiếp từ website của mình.

Pha trộn giữa truyền thông xã hội và thương mại điện tử vẫn chưa thực sự khởi phát tại Mỹ, nơi người dùng vẫn sử dụng mỗi ứng dụng cho một mục đích riêng biệt. Trong khi đó, Trung Quốc với lượng người dùng smartphone nhanh chóng đã kết hợp hai yếu tố trên để mang đến càng nhiều tính năng càng tốt.

Tencent, "gã khổng lồ Internet" của Trung Quốc sở hữu WeChat, ứng dụng "làm tất cả trong một" khi vừa dùng để trò chuyện vừa có thể đặt taxi hay mua vé xem phim. Ứng dụng Taobao của Alibaba ngoài tính năng mua bán thì còn thêm giao đồ ăn, đặt vé du lịch, đặt dịch vụ dọn dẹp nhà cửa. Hay như Baidu, doanh nghiệp mạnh về tìm kiếm tại quốc gia này cũng cho phép người dùng đặt khách sạn...

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top