• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Luật bảo vệ dữ liệu của Trung Quốc được thắt chặt từ 1/6

Tuy thế, luật này nhằm bảo vệ người dùng và không nhằm hạn chế hoạt động của các công ty nước ngoài, theo lời giới chức Trung Quốc. Đài BBC News đưa tin vào tối 1/6 (giờ VN), Luật này có hiệu lực từ ngày 1/6/2017, cấm việc thu thập và bán thông tin cá nhân của người dùng mạng.

Cũng theo luật này, các công ty phải lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ đặt tại Trung Quốc, và người dân được quyền yêu cầu xóa thông tin về họ. BBC Tiếng Trung cho hay luật mới này là nỗ lực mới nhất của chính phủ Trung Quốc để đảm bảo họ theo dõi được ai nói gì trên mạng Internet, nhưng chưa rõ khả năng thực thi của luật này sẽ ra sao.

Điều luật này có nghĩa đối với những ai muốn kinh doanh ở Trung Quốc, chính quyền Bắc Kinh đều có quyền quyết định về những gì họ có thể làm và những gì họ có thể nói.

ChinaData
Luật bảo vệ dữ liệu của Trung Quốc được thắt chặt từ 1/6 (Ảnh: Getty)

Trong một bức thư gửi cho Cục Không gian mạng Trung Quốc (CAC) mà hãng tin Reuters được xem, một nhóm đại diện cho các doanh nghiệp Châu Âu cảnh báo luật này có thể dẫn đến "nhiều bất ổn và rủi ro lớn trong thực thi". Phòng thương mại Liên hiệp Châu Âu tại Trung Quốc nói với CAC rằng, điều luật này "đầy những khiếm khuyết" và kêu gọi trì hoãn ngày ban hành luật để "cho phép [dự luật] được bàn một cách đầy đủ".

Nhưng Cục Không gian mạng cho hay luật này vẫn sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6 như đã định.

"Mục đích của luật này là bảo vệ chủ quyền mạng quốc gia và an ninh quốc gia [của Trung Quốc]... hơn là hạn chế các cơ quan nước ngoài" - Cục này nói trong một thông cáo trên trang chủ - "Luật này không hạn chế các công ty nước ngoài hay các công nghệ và sản phẩm của họ vào thị trường Trung Quốc, và cũng không hạn chế dòng lưu thông tự do, có trật tự của dữ liệu theo đúng pháp luật".

“Phát triển có trật tự”

Trung Quốc ban hành luật này cùng thời điểm đưa ra các quy định quản lý nội dung tin tức mạng chặt chẽ hơn. Các công ty phát hành, chia sẻ hay biên tập tin tức, sẽ cần có giấy phép của chính phủ để hoạt động, và các nhân viên cấp cao phải được chính phủ phê duyệt.

ChinaData1
Bản đồ minh họa nước Trung Quốc trên nền bản đồ số (Ảnh: Getty)

Các tổ chức không có giấy phép sẽ không được đưa tin hay bình luận về chính phủ, nền kinh tế, quân đội, ngoại giao và "các lĩnh vực công ích khác".

Khi các biện pháp này được công bố, CAC nói họ sẽ "tăng cường việc phát triển tin tức trên mạng một cách lành mạnh và có trật tự".

Còn trang New York Times cho rằng luật mới này khiến các công ty quốc tế, những tập đoàn đa quốc gia hiện có hoạt động tại Trung Quốc "phải đoán xem" thế nào là thông tin dữ liệu thuộc diện bị quản lý.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top