• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Lạm phát tháng 10 của Trung Quốc tăng 2,1%

Tỷ lệ lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc tháng 10 tăng với tốc độ nhanh nhất trong sáu tháng do giá lương thực tăng, trong khi giá sản xuất tăng đến mức cao gần năm năm, vượt quá dự báo.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 2,1% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức tăng 1,9% trong tháng 9, Cục Thống kê quốc gia (NBS) cho biết vào ngày 9/11.

 Các nhà phân tích ước tính tăng 2,1%, một cuộc thăm dò của Reuters cho biết.

 Giá sản xuất tăng 1,2%/năm, tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 12/2011 sau khi tăng nhẹ trong tháng 9, đây là lần đầu tiên tăng trong gần năm năm. Mức tăng này cao hơn dự báo tăng 0,8%.

 Giá sản xuất mạnh hơn giúp lợi nhuận công nghiệp tăng, làm giảm áp lực lên các công ty do chi phí cao hơn và nhu cầu yếu.

 Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc ổn định 6,7% trong quý III và sẽ đạt được mục tiêu cả năm của nước này. Mức tăng trưởng này được thúc đẩy bởi chi tiêu chính phủ mạnh, cho vay kỷ lục của ngân hàng và một thị trường bất động sản nóng khiến cho nợ ngày càng tăng cao.

Giá thực phẩm tăng thúc đẩy lạm phát tiêu dùng nhanh hơn trong tháng 10. Giá lương thực tăng 3,7%, so với mức tăng 3,2% trong tháng trước.

 Giá phi thực phẩm tăng lên 1,7% so với tăng 1,6% hồi tháng 9.

 Giá tiêu dùng hàng tháng giảm 0,1%. Chi phí cho chăm sóc sức khỏe tăng 4,8%, chỉ số phụ tăng nhân nhất trong CPI.

 Chỉ số giá sản xuất của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm ngoái, phát ngôn viên của Cục thống kê Sheng Laiyun cho biết vào cuối tháng 10.

Nguồn: VITIC/Reuters

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top