• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Kinh tế Trung Quốc đã xác định đúng hướng

Sau khi Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đọc Báo cáo công tác Chính phủ Trung Quốc 2015 tại phiên họp thường niên Quốc hội nước này mới đây, giới chuyên gia quốc tế (nổi bật là Bethwel Kinuthia - chuyên gia Đại học Nairobi; Hoster Leocher - chuyên gia về Trung Quốc tại Trường Tài chính và Quản lý Frankfurt; Duncan Freeman - chuyên gia tại Viện nghiên cứu Trung Quốc đương đại Brussels; Ayylchi Sarybaev -chuyên gia hàng đầu về kinh tế của Kyrgyztan) đưa ra nhiều đánh giá tích cực về nội dung Báo cáo. 

Thứ nhất, nội dung quan trọng nhất của Báo cáo tập trung vào lĩnh vực kinh tế. Định hướng cải cách kinh tế của Trung Quốc là đúng hướng, phù hợp với xu thế lịch sử hiện nay. Đáng chú ý, cách đề cập vấn đề của Báo cáo là cởi mở và trung thực, theo hướng đối đầu trực diện với vấn đề và các khó khăn, không tránh né, đồng thời đưa ra nhiều mục tiêu kinh tế - xã hội, cũng như các biện pháp cải cách cụ thể. Nếu các biện pháp này được triển khai trên thực tế, triển vọng phát triển của Trung Quốc là khả quan.

Thứ hai, Báo cáo đã gửi thông điệp tích cực tới thế giới về quá trình chuyển đổi của Trung Quốc từ tăng trưởng chú trọng số lượng sang chất lượng. Các chuyên gia đặc biệt lưu ý tới việc chính phủ Trung Quốc điều tiết thị trường ngày càng linh hoạt, coi đây là yếu tố quan trọng làm tăng tính bền bỉ của nền kinh tế nước này. Thách thức cơ bản đối với chính phủ Trung Quốc không phải là tốc độ tăng trưởng trong ngắn hạn, mà là xử lý các vấn đề dài hạn của nền kinh tế. Do đó, việc tập trung phát triển các ngành công nghiệp mới như chương trình “internet mở rộng”, “điện toán đám mây” và các dịch vụ tài chính trực tuyến, kết hợp với các ngành chế tạo hiện đại, sẽ gia tăng mạnh mẽ sức cạnh tranh quốc gia.

Thứ ba, sự chú ý của quốc tế đối với các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Trung Quốc hiện nay cho thấy, vai trò và đóng góp của nền kinh tế nước này đối với kinh tế thế giới. Tốc độ tăng trưởng dự kiến khoảng 7% trong thời gian tới vẫn cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng chung của kinh tế thế giới. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, Trung Quốc cần duy trì công lý toàn cầu với tư cách là một trong các quốc gia lớn nhất thế giới, đồng thời thể hiện vai trò kiểu mẫu cho các quốc gia khác.

P.V (Tổng hợp)

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top