• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Jack Ma: Mỹ thiệt nhiều hơn trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc

Trong sự kiện China Conference do SCMP tổ chức hôm qua tại Kuala Lumpur (Malaysia), đồng sáng lập Alibaba - Jack Ma cho biết ông tin rằng Mỹ sẽ “chịu thiệt nhiều hơn” trong cuộc xung đột hiện tại với Trung Quốc. Dù vậy, tỷ phú vẫn tỏ ra lạc quan vì “nếu không lạc quan, anh không nên là doanh nhân nữa”.

Trước nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và nhà ngoại giao tham gia sự kiện, ông cho biết không thấy logic nào đằng sau việc Mỹ đánh thuế nhập khẩu để đảo ngược thâm hụt thương mại khổng lồ với Trung Quốc. Nền kinh tế Mỹ trên thực tế hưởng lợi từ quan hệ thương mại với Trung Quốc, ông giải thích. GDP Mỹ cũng tăng ổn định một phần nhờ thuê ngoài nhân lực từ Trung Quốc. 

Jack Ma phát biểu qua video trong sự kiện hôm qua. Ảnh: SCMP

Jack Ma phát biểu qua video trong sự kiện hôm qua. Ảnh: SCMP

Phó tướng của Jack Ma - Joe Tsai cũng tỏ ra không hài lòng với các hành động của Washington. Ông cho rằng cuộc chiến thương mại đã biến thành “chiến tranh lạnh hay chiến tranh địa chính trị do Mỹ khởi xướng”. “Tôi nghĩ những gì Mỹ đang làm dựa trên nỗi sợ hãi vô căn cứ rằng sự trỗi dậy của Trung Quốc sẽ đe dọa an ninh quốc gia và sự thịnh vượng của người Mỹ”, Tsai nói.

Đây là quan điểm sai lầm, do nền kinh tế các nước ngày nay khá phụ thuộc vào nhau. “Phát động cuộc chiến này nhằm vào Trung Quốc thực sự là hành động không khôn ngoan. Mỹ nghĩ rằng có thể đối xử với Trung Quốc theo cách họ đối xử với Nga - cô lập nền kinh tế và khiến đối phương chịu đau đớn”, ông giải thích, “Nhưng chúng ta hiện liên quan đến nhau nhiều đến mức thiệt hại này sẽ lan ra cả thế giới. Tất cả mọi người đều sẽ chịu ảnh hưởng”.

Đến nay, Mỹ đã áp thuế nhập khẩu lên 250 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc. Nền kinh tế lớn nhì thế giới cũng đáp trả bằng thuế với 110 tỷ USD hàng Mỹ. Hai quốc gia này đang lún sâu trong cuộc chiến thương mại kéo dài từ đầu năm và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hồi đầu tuần, Tổng thống Mỹ - Donald Trump lặp lại lời đe dọa đánh thuế thêm 267 tỷ USD hàng Trung Quốc. Trước đó, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc - Zhong Shan cũng khẳng định nước này sẽ không nhân nhượng.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top