• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Jack Ma “hứa lèo” với Donal Trump?

Ông chủ của Alibaba đã có cuộc gặp với tân Tổng thống Mỹ và hứa hẹn sẽ tạo ra khoảng 1 triệu việc làm trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Jack Ma đang “hứa lèo” bởi điều này khó trở thành hiện thực.

Jack Ma không định xây nhà máy, không định mở chi nhánh của Alibaba tại Mỹ và thuê nhân công tại đây cũng không định đầu tư vào một lĩnh vực nào đó tại Mỹ mà sẽ tạo việc làm dựa trên nền tảng thương mại di động của Alibaba. Nói một cách khác, Jack Ma không hứa hẹn điều mà các chuyên gia và các nhà phân tích kinh tế có thể dựa trên đó để xác định rằng sẽ tạo ra bao nhiêu việc làm.

Jack chỉ nói tới việc thúc đẩy thương mại bằng cách hỗ trợ một triệu doanh nghiệp nhỏ bán hàng hóa Mỹ tới người dùng tại Trung Quốc và châu Á. Như vậy, để tạo ra một triệu việc làm thì mỗi doanh nghiệp nhỏ nói trên sẽ phải thuê thêm ít nhất 1 nhân công. Hiện tại thương mại của Mỹ trên các trang web mua sắm trực tuyến của Alibaba như Taobao, Tmall còn quá khiêm tốn.

Người dùng Trung Quốc cũng như người dùng châu Á có xu hướng ưa chuộng hàng Mỹ hơn so với hàng sản xuất trong khu vực (nhất là các mặt hàng như thuốc, thực phẩm chức năng…) song doanh số bán hàng của Mỹ còn khá khiêm tốn. Từ năm 2015, Jack Ma đã thúc đẩy việc bán các nhãn hàng Mỹ vào Trung Quốc trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba. Song tính tới năm ngoái mới chỉ có khoảng 7.000 nhãn hàng Mỹ được bán trên nền tảng thương mại của Alibaba.

1 triệu nhãn hàng Mỹ tương ứng với việc tăng số lượng nhãn hàng Mỹ lên 143 lần so với hiện nay. Điều này được đánh giá là không tưởng so với thực tế Alibaba làm từ trước tới giờ. Cùng với việc hứa hẹn chung chung thì đây là lý do khiến nhiều người cho rằng Jack Ma đang “hứa lèo’.

Năm 2016, hơn 7.000 nhãn hiệu của Mỹ đã thu về khoảng 15 tỷ USD tại thị trường Trung Quốc (thông tin từ Alibaba). Trong khi đó có những ngày doanh thu bán hàng trên Alibaba lên tới 17,8 tỷ USD.

Hứa hẹn của Jack Ma được đánh giá chỉ mang tính “ngoại giao” nhằm xoa dịu không khí. Ông Trump đã khen ngợi Jack Ma là “doanh nhân vô cùng tuyệt vời, là một trong những người xuất sắc nhất thế giới” còn Jack Ma thì nói “Tôi yêu Trung Quốc và tôi yêu nước Mỹ”.

Nó cũng tạo thuận lợi thêm cho việc kinh doanh của Alibaba trong việc bán các sản phẩm của Mỹ. Tháng trước, Văn phòng thương mại Hoa Kỳ đã đưa Taobao vào danh sách những nơi bán hàng giả nhiều nhất của mình. Cổ phiếu Alibaba đã tăng 1,5% vào đầu phiên giao dịch 9-1 sau thông tin về cuộc gặp giữa ông Trump và Jack Ma

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top