• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Dự trữ ngoại hối Trung Quốc tăng, bất chấp xung đột thương mại

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc bất ngờ tăng trong tháng 6, cho dù thị trường tài chính nước này và thế giới trải qua những phiên giao dịch biến động mạnh do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn số liệu do Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) công bố sáng thứ Hai cho biết, dự trữ ngoại hối của nước này tăng 1,51 tỷ USD trong tháng trước, đạt 3,112 nghìn tỷ USD, sau khi giảm 14,23 tỷ USD trong tháng 5.

Trước đó, các nhà phân tích được hãng tin Reuters khảo sát ý kiến dự báo dự trữ ngoại hối của Trung Quốc giảm 10,6 tỷ USD trong tháng 6.

Một tuyên bố của Cơ quan Quản lý ngoại hối nhà nước Trung Quốc (SAFE) nói rằng dự trữ ngoại hối của nước này tăng trong tháng qua là do thay đổi giá tài sản.

Gần đây, thị trường chứng khoán và tỷ giá đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã có những phiên giảm mạnh trước khi Mỹ và Trung Quốc chính thức áp thuế lên 34 tỷ USD hàng hóa của nhau vào hôm thứ Sáu tuần trước. Xung đột thương mại leo thang khiến giới quan sát lo ngại về một đợt thoái vốn mạnh mới khỏi Trung Quốc, gây áp lực lên tỷ giá Nhân dân tệ.

Trong tháng 6, đồng Nhân dân tệ có tháng giảm mạnh kỷ lục, với mức giảm 3,25% so với đồng USD. Tháng 6 cũng là tháng giảm điểm tệ nhất của chứng khoán Trung Quốc trong vòng hơn 2 năm.

Dòng vốn tháo chạy từng là một rủi ro lớn đối với kinh tế Trung Quốc vào thời điểm đầu năm 2017, nhưng sự kết hợp giữa các biện pháp kiểm soát vốn chặt chẽ và đồng USD giảm giá trong năm ngoái đã giúp đồng Nhân dân tệ phục hồi mạnh, kéo theo sự phục hồi niềm tin vào nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới.

Kết quả là, trong năm 2017, Nhân dân tệ đã đảo ngược xu hướng giảm giá liên tiếp trong ba năm trước đó so với USD. Đồng thời, dòng vốn xuyên biên giới của Trung Quốc từ trạng thái thoái vốn ròng đã chuyển sang cơ bản ổn định.

Hôm thứ Ba tuần trước, đồng Nhân dân tệ giảm dưới ngưỡng then chốt 6,7 Nhân dân tệ/USD. Cùng ngày, PBoC đã ra tuyên bố trấn an thị trường rằng cơ quan này sẽ giữ tỷ giá ổn định.

Vào một thứ Sáu, một tuyên bố của SAFE bày tỏ kỳ vọng dự trữ ngoại hối của Trung Quốc sẽ tiếp tục giữ ổn định, bất chấp chủ nghĩa bảo hộ thương mại gia tăng và việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất.

Sáng thứ Hai, tỷ giá Nhân dân tệ tại thị trường Hồng Kông tăng mạnh nhất 2 tháng, khi Mỹ và Trung Quốc tạm thời chưa có bước leo thang mới trong cuộc chiến thương mại giữa hai nước.

Tỷ giá Nhân dân tệ có lúc tăng tới 0,5%, đạt mức 6,6288 Nhân dân tệ/USD, mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 10/5.

Bất chấp biến động thị trường gần đây, Trung Quốc dường như khá thoải mái với sự giảm giá của đồng Nhân dân tệ và các nhà chức trách nước này sẽ chỉ can thiệp nếu xảy ra sự sụt giảm quá mạnh - nguồn thạo tin tiết lộ với Reuters.

Nguồn tin cũng nói Bắc Kinh tin tưởng sẽ không phải rút dự trữ ngoại hối để hỗ trợ tỷ giá đồng nội tệ như vào năm 2015, khi thị trường chứng khoán nước này suy sụp.

Số liệu do PBoC công bố cũng cho thấy dự trữ vàng của Trung Quốc vào thời điểm cuối tháng 6 giảm còn 74,071 tỷ USD, từ mức 77,323 tỷ USD vào cuối tháng 5.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top