• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Đầu tư của Trung Quốc ra nước ngoài giảm gần một nửa

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đã sụt giảm mạnh trong nửa đầu năm nay do Bắc Kinh siết chặt kiểm soát việc các công ty trong nước thực hiện các vụ mua lại ở nước ngoài sau khi hoạt động này lập kỷ lục trong năm ngoái.

Hãng tin Bloomberg dẫn thông tin từ Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 13/7 cho biết, đầu tư ra nước ngoài của nước này đã giảm xuống mức 48,19 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm, thấp hơn 45,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 6, lượng vốn đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc giảm 11,3%, còn 13,6 tỷ USD.

Năm 2016 đã chứng kiến một làn sóng thâu tóm ở nước ngoài của các công ty Trung Quốc. Từ các đội bóng đá cho tới bất động sản đều trở thành đối tượng mua lại của các doanh nghiệp đến từ nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới.

Trong bối cảnh như vậy, nhà chức trách Trung Quốc đã phải thắt chặt kiểm soát vốn để ổn định tỷ giá đồng Nhân dân tệ. Tháng trước, Chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra các khoản vay của các ngân hàng thương mại cấp cho các doanh nghiệp có nhiều hoạt động mua lại ở nước ngoài như Anbang và HNA.

Sự sụt giảm trong hoạt động đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm nay chủ yếu do các yếu tố gồm điểm mốc so sánh ở mức cao, nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục khởi sắc, những bất ổn ở thị trường nước ngoài, và những nỗ lực hạn chế những khoản đầu tư không hợp lý - theo lời phát ngôn viên Gao Feng của Bộ Thương mại Trung Quốc.

Theo ông Gao, bất động sản, khách sạn, rạp chiếu phim, giải trí và câu lạc bộ thể thao là những lĩnh vực chứng kiến mức giảm lớn nhất trong vốn đầu tư của Trung Quốc ra nước ngoài.

“Trong nửa đầu năm, nền kinh tế của chúng tôi tiếp tục ổn định và đạt động lực tăng trưởng tốt, giúp cải thiện niềm tin của nhà đầu tư trong việc rót vốn vào thị trường trong nước”, ông Gao nói.

Phát ngôn viên này cũng cho hay, vốn đầu tư của Trung Quốc vào các nước dọc theo “con đường tơ lụa” do Chủ tịch nước này Tập Cận Bình Khởi xướng đã đạt 6,6 tỷ USD trong 6 tháng. Con số này chiếm 13,7% trong tổng số vốn đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc trong cùng khoảng thời gian, tăng 6 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top