• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

CEO Morgan Stanley: Trung Quốc vẫn là 1 món quà đối với kinh tế thế giới

Phát biểu trên kênh CNBC hôm qua (15/11), với tốc độ tăng trưởng vào khoảng 6% mỗi năm và nền kinh tế có quy mô 10 – 11.000 tỷ USD, Trung Quốc “chính là 1 món quà mà kinh tế thế giới vẫn đang được nhận”.

Mặc dù có rất nhiều cá nhân và tổ chức lo ngại về núi nợ của Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn là động lực to lớn đối với cỗ máy tăng trưởng của kinh tế toàn cầu, Chủ tịch kiêm CEO của ngân hàng Morgan Stanley – James Gorman - nhận định.

Phát biểu trên kênh CNBC hôm qua (15/11), với tốc độ tăng trưởng vào khoảng 6% mỗi năm và nền kinh tế có quy mô 10 – 11.000 tỷ USD, Trung Quốc “chính là 1 món quà mà kinh tế thế giới vẫn đang được nhận”.

Nói về những lo ngại xung quanh mức nợ ngày càng tăng cao của Trung Quốc, vị CEO này cho rằng điều quan trọng là phải đặt các con số trong tương quan so sánh. “Trung Quốc cũng là nước có tỷ lệ tiết kiệm cao nhất trên thế giới – bạn phải nhìn vào bức tranh tổng thể”.

Gorman cũng nhắc lại nhận định lạc quan của Gokul Laroia, đồng CEO phụ trách thị trường châu Á Thái Bình Dương của Morgan Stanley, người mới đây nói với CNBC rằng ông lạc quan về triển vọng kinh doanh của Morgan ở Trung Quốc bởi hoạt động IPO ở đây sôi động hơn so với năm ngoái.

Morgan Stanley đang có kế hoạch tăng lượng cổ phần nắm giữ tại công ty chứng khoán Morgan Stanley Huaxin Securities từ mức 49% hiện nay lên 51% và giành quyền kiểm soát. Tuần trước Chính phủ Trung Quốc vừa có động thái chưa từng có tiền lệ khi tuyên bố nới mức trần tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại các định chế tài chính lên 51%.

“Đó là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc sẽ mở cửa thị trường và hành xử giống như các nền kinh tế lớn khác trên thế giới”, Gorman nói.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top