• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Các bước tránh đối thủ cạnh tranh khi kinh doanh hàng online

Ai cũng biết thương trường như chiến trường. Để có thể chiến thắng các đối thủ bạn phải biết rõ về đối thủ của mình. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với bạn 4 bước nghiên cứu đối thủ tuyệt vời nhất. Sau đây 1 vài bước ordertaobao168 chia sẻ cùng các bạn !

Bước 1. Phát hiện đối thủ cạnh tranh

Nhìn chung tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường đều được chia thành 3 loại như sau:

– Cạnh tranh ngành: Cùng lĩnh vực kinh doanh, ví dụ như những doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online có thể coi tất cả những doanh nghiệp khác trong lĩnh vực là đối thủ.

– Cạnh tranh công dụng: ví dụ như những đơn vị kinh doanh trực tuyến thực phẩm chức năng chăm sóc da có thể coi mọi doanh nghiệp làm đẹp là đối thủ cạnh tranh.

– Cạnh tranh chung: Tất cả doanh nghiệp đang kiếm tiền từ tập khách hàng mục tiêu của mình là đối thủ cạnh tranh.

Đối với kinh doanh online đối thủ của chúng ta là tất cả các shop bán hàng trên mạng cùng nhắm đến khác hàng mục tiêu của chúng ta

 

Bạn cần phải tìm hiểu ít nhất 4 kênh sau để đánh giá một đối thủ online     

– Website: Tính chuyên nghiệp từ hình thức đến nội dung

– Seo: Chỉ số Seo website của đối thủ, nằm ở vị trí bao nhiêu, các bài được lên top.

– Email: Các chiến dịch email marketing đã triển khai

 

– Facebook; Fanpage được bao nhiêu lượng like, khả năng tương tác với cộng đồng như thế nào, có được mọi người đón nhận không.

 

Bước 2. Xác định mục tiêu đối thủ

Sau khi biết được đối thủ của mình là ai thì bạn phải xác định được mục tiêu của họ là gì:

– Phân tích website: Vào website đối thủ để phân tích thông tin sản phẩm của họ, đánh giá độ chuyên nghiệp và tìm ra khách hàng mục tiêu mà họ hướng đến.

- Phân thích chiến lược marketing và thông điệp trên website họ muốn truyền tải: Họ dùng các kênh nào để tiếp cận khách hàng: facebook, google, email hay forum. Họ quảng cáo, marketing sản phẩm của mình thế nào, những cuộc thi được tổ chức và thông điệp truyền tải, sự hưởng ứng từ phía người dùng

 

Bước 3. Đánh giá điểm mạnh điểm yếu của đối thủ

Bạn sử dụng mô hình SWOT để đánh giá đối thủ: Strength (điểm mạnh); weakness (điểm yếu); Opportunities (Cơ hội) và Threats (Thách thức).

Bạn cần phải bằng mọi giá có được các số liệu của đối thủ như: Mức tiêu thụ, doanh thu, chi phí nguồn nguyên nhiên liệu, lợi nhuận thu được; số lượng nhân viên, cách thức sử dụng nguồn nhân lực đó.

Có 3 vấn đề cần bạn quan tâm

– Thị phần: Phần khối lượng bán ra của đối thủ cạnh tranh trên thị trường mục tiêu

– Tâm trí: tỷ lệ % khách hàng nêu tên đối thủ cạnh tranh khi trả lời câu hỏi “Hãy nêu tên doanh nghiệp đầu tiên nảy ra trong đầu bạn khi nghĩ đến ngành này.

– Trái tim: tỷ lệ % khách hàng nêu tên đối thủ cạnh tranh khi trả lời câu hỏi  ‘Hãy nêu tên doanh nghiệp mà bạn thích mua sản phẩm của họ trong ngành này

Mô tả: Hàng quần áo Trung Quốc kinh doanh online tại VN

 

Bước 4. Lựa chọn chiến lược cạnh tranh phù hợp

Giờ bạn đã biết rõ về các đối thủ của mình? Giờ đã đến lúc lựa chọn giải pháp sinh tồn khi nhảy vào thị trường. Thương trường như chiến trường. Do đó trong kinh doanh bạn nên áp dụng binh pháp. Bạn cần lựa chọn những đối thủ yếu hơn hoặc ngang sức mình và tránh cạnh tranh với những tập đoàn, doanh nghiệp lớn châu bò.

Quãng thời gian bắt đầu khởi nghiệp bao giờ cũng là khó khăn nhất. Mình gọi nó là "giai đoạn sinh tồn". Đúng như tên gọi đó là thời gian bạn có gắng tìm một chỗ đứng trên thị trường chứ không phải là bị đánh bật ra.

Trong khoảng thời gian này bạn nên tìm mọi nguồn kiến thức về kinh doanh để học hỏi đê nâng cao tính cạnh tranh. Đặc biệt bạn nên đọc nhiều sách về kinh doanh và học hỏi đối thủ, họ là người thầy tốt nhất của bạn.

Trên đây mình đã chia sẻ bí quyết kinh doanh online 4 bước nghiên cứ đối thủ tuyệt vời.

Mặt hàng thời trang Trung Quốc đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của những nhà kinh doanh trẻ. Hàng thời trang Trung Quốc đáp ứng được nhu cầu mua sắm cho những bạn sinh viên, học sinh bởi nó vừa đẹp, vừa thời trang lại hợp với túi tiền của họ. Chính vì thế, đặt hàng Trung Quốc, order hàng Quảng Châu đang ngày càng trở nên nhộn nhịp.

Tin Khác

1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top