• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Bứt phá nhờ… thương mại điện tử

Là DN sớm nhận ra sức mạnh của TMĐT, ông Mark Voncken – Giám đốc Marketing của FrieslandCampina Việt Nam – cho hay: Để tạo sức hút với khách hàng và giúp thương hiệu nổi bật trên thị trường,

FrieslandCampina Việt Nam đã tạo ra một trang website thân thiện nhằm cung cấp thông tin cũng như các mẹo nhỏ về dinh dưỡng cho các bậc cha mẹ. Công ty cũng triển khai một mạng lưới quảng cáo dạng banner và tìm kiếm quảng cáo trên hệ thống của Google. Cụ thể, những banner quảng cáo sẽ hiện lên dựa trên những gì các bà mẹ hay tìm kiếm trong ngày. Bằng cách chỉ tiếp cận ở những người tiêu dùng liên quan, công ty đã thu hút được nhiều khách hàng mua sản phẩm.

Theo ông Mark Vocken, so với thời điểm trước khi sử dụng TMĐT, số lượng người tiêu dùng đến với công ty đã tăng 147% và lượt truy cập trang web tăng gấp 4 lần, và mức độ tiếp cận tăng 3,5 lần.

Một nghiên cứu mới nhất của Google cho thấy, các gia đình sử dụng internet tại Việt Nam hiện chiếm khoảng 70% giá trị ngành hàng của các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Vì vậy, các nhãn hàng cần dõi theo những người tiêu dùng tiềm năng này ở những nơi họ dành nhiều thời gian nhất, nếu không sẽ có nguy cơ bị đối thủ bỏ lại phía sau. Theo ông Nitin Gajria – Giám đốc quốc gia phụ trách Việt Nam, Campuchia, Lào của Google châu Á – Thái Bình Dương – hiện tại người tiêu dùng Việt Nam có sức mua cao đều đã kết nối trực tuyến qua các thiết bị di động.

Bà Vưu Lệ Quyên – Phó tổng giám đốc Bitis – một trong những nhà bán hàng tiêu biểu trên trang Lazada Việt Nam – chia sẻ: Đầu năm 2016, cùng với chiến lược tập trung phát triển kênh bán hàng online, Bitis chính thức mở gian hàng tại Lazada. Để tận dụng triệt để kênh bán hàng này, tháng 9/2016, Bitis và Lazada chính thức ký kết trở thành đối tác chiến lược của nhau, cùng nhau hợp tác thực hiện các chiến dịch khuyến mãi, chiến dịch Marketing để cùng đạt các mục tiêu bán hàng của đôi bên. Mối quan hệ mới đã giúp doanh số bán hàng của Bitis tăng cao kỷ lục.

Bà Lê Thị Thủy Ngân – Giám đốc Công ty Paper Color (một DN thành công trong giao dịch TMĐT nhờ tham gia website Alibaba.com) – cho biết, năm 2014, khi mới bắt đầu khởi nghiệp với lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, Paper Color xác định chiến lược là thị trường xuất khẩu. Song do hạn chế về tài chính nên giải pháp mà công ty chọn lựa là tham gia xuất khẩu theo hình thức TMĐT trên Alibaba.com. Theo bà Ngân, giao dịch trên trang website này đã chiếm khoảng 90% doanh thu trong mấy năm nay và từ chỗ chỉ bán được 1.000 sản phẩm/tháng, đến nay công ty đã có thể bán 22.000 sản phẩm/tháng.

Là đơn vị trung gian hỗ trợ DN thúc đẩy xuất khẩu, ông Trần Xuân Thủy – Giám đốc thị trường Việt Nam Tập đoàn Alibaba cho biết, đến nay có khoảng 600.000 thành viên của Việt Nam tham gia vào website Alibaba.com với mục đích tìm kiếm khách hàng để xuất khẩu hàng hóa. Hiện trên Alibaba.com có hơn 2 triệu cửa hàng online với hơn 40 ngành hàng và được dịch ra 15 thứ tiếng để hỗ trợ DN.

Theo ông Trần Vinh Nhung – Phó giám đốc Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh – trong bối cảnh kinh doanh, xuất khẩu đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay, việc tham gia bán hàng qua TMĐT là giải pháp hữu hiệu mà các DN cần làm ngay để tiết giảm chi phí, mở rộng hình thức tiếp cận với người tiêu dùng. Tuy nhiên, ông Nhung cho rằng, để tận dụng kênh bán hàng này hiệu quả hơn, các DN phải tăng cường sự liên kết với ngân hàng và các đối tác TMĐT, đối tác nhập khẩu.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top