• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Bánh Trung thu Trung Quốc siêu rẻ: Băn khoăn thật, giả?

Bánh Trung thu trong nước chưa kịp rục rịch thì hàng bánh Trung thu "nhập khẩu nội địa Trung Quốc" đã tràn lan thị trường.

Theo phản ánh của báo chí, bánh Trung thu Trung Quốc đang được các mối buôn Việt Nam tranh nhau nhập về và bán tràn ngập trên thị trường với mức giá chỉ chưa đến 2.200 đồng/chiếc.

Banh Trung thu Trung Quoc sieu re: Ban khoan that, gia?
Bánh Trung thu Trung Quốc được bán công khai trên các trang mạng không có hạn sử dụng lên tới 6 tháng và giá chỉ có 2.200 đồng/chiếc nếu mua số lượng lớn.

Đây là những chiếc bánh Trung thu mini có khối lượng khoảng 40gram, có lớp vỏ bánh mềm và thơm ngon, nhân bên trong ngọt ngọt thanh thanh, không ngọt đậm. Đặc biệt, hạn sử dụng của những bánh này lên tới 6 tháng chứ không chỉ có 2 hay 3 tháng như hàng của Việt Nam.

Loại bánh được bán sỉ với giá 320.000 đồng/thùng khoảng 130 - 135 chiếc, nếu mua 5 thùng thì giá chỉ còn 300.000 đồng/thùng.

Nếu bán giá lẻ, giá của chúng là 5.000 đồng/chiếc, 45.000 đồng mỗi 10 chiếc và được mua trộn các vị tùy thích.

Theo một số chủ hàng chuyên nhập hàng từ Trung Quốc về bán. Giá mỗi chiếc bánh được công khai trên những trang thương mại điện tử của Trung Quốc như 1688.com, Alibaba.com hay taobao.com... có giá từ khoảng 1,1 nhân dân tệ (NDT)/chiếc.

Nếu mua hàng với giá sỉ thì sẽ là khoảng 1 NDT/chiếc. Cộng thêm với các khoản phí vận chuyển, công đi nhập hàng... thì cũng không thể có giá thấp hơn 1,5 tệ.

Ngoài ra, các thông tin chi tiết về mặt hàng bánh Trung thu của Trung Quốc được đăng tải công khai cũng chỉ có hạn sử dụng 1 tháng hoặc 2, 3 tháng.

"Người buôn nào cũng muốn có lãi cao nên không hề có chuyện lấy công làm lãi nếu đã chuyên làm kinh doanh. Các chi phí vận chuyển, chi phí ở Trung Quốc, ra cửa khẩu, chi phi về Việt Nam, vận chuyển đến kho hàng không phải là quá thấp. Nếu buôn bán đúng hàng hóa trên các trang mạng của Trung Quốc thì không thể có giá 2.200 đồng/ chiếc bánh được" - chị Nguyễn Hòa - chủ một shop chuyên bán hàng nội địa Trung Quốc tại Quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết.

Chị Hòa cho rằng, nếu là hàng có nhãn mác đúng như trên các trang web công khai của Trung Quốc thì giá không thể rẻ như vậy. Còn nếu đã rẻ được như vậy thì hàng này nhiều khả năng là làm giả.

"Bánh có thể là bánh chất lượng thấp được bao bì như những chiếc bánh chất lượng trung bình khác bán trên thị trường Trung Quốc. Nếu là bánh để được 6 tháng, chắc chắn cũng phải nghi ngờ về chất bảo quản ở đó rồi. Chưa kể việc đóng gói đóng thùng thô sơ như vậy có thể không đảm bảo vệ sinh. Tôi không dám nhập những hàng thực phẩm về bán bởi vì việc làm nhái ở Trung Quốc quá nhiều và mình không phân biệt được" - chị Hòa nói.

Banh Trung thu Trung Quoc sieu re: Ban khoan that, gia?
Nhãn mác hàng hóa chỉ độc chữ Trung Quốc

Chủ shop Mũm Mĩm... có địa chỉ tại Quận Cầu Giấy, Hà Nội, đang bán bánh Trung thu Trung Quốc có giá khoảng 4.500 đồng/chiếc trọng lượng 40 gram khẳng định hàng này là nhập từ một công ty Đài Loan (Trung Quốc) nhưng chị không có các giấy tờ gì của cơ quan chức năng về chất lượng của sản phẩm này.

Tất cả những thông tin về sản phẩm đã được in sẵn trong túi nilon bọc bên ngoài chiếc bánh được viết bằng chữ Trung Quốc màu đỏ thẫm. Màu mực thứ hai là màu đen được in lên ngay mặt trước của sản phẩm, được cho biết là ngày sản xuất. Trong túi đựng cũng không có túi giấy hút ẩm hay bất cứ loại bảo vệ nào khác.

Khi yêu cầu được xem những thông tin về nhà sản xuất, chủ shop này thắc mắc ngược lại: "Hàng này chỉ là hàng ăn chơi bời ở Trung Quốc cũng như quẩy ngọt, quẩy cay ở Việt Nam, bán theo cân, theo lạng. Không phải hàng cao cấp thì sao có được đủ các loại giấy tờ như đòi hỏi? Hàng này nhập về đang bán không kịp, còn không có hàng bán. Khách còn đang phải chờ vẫn chưa có hàng".

Banh Trung thu Trung Quoc sieu re: Ban khoan that, gia?
Hàng mới tranh thủ sự tò mò của người tiêu dùng, không cần biết chất lượng.

Đúng như nhiều chia sẻ của chủ hàng, một số mặt hàng của Trung Quốc mới lạ, bắt mắt đã lập tức thu hút sự tò mò của người tiêu dùng Việt. Chỉ khoảng 1 tháng nữa thôi, khi gần đến Trung thu, người người, nhà nhà đều nhập bánh Trung thu Trung Quốc về bán, các nhà sản xuất trong nước cũng ồ ạt tung ra sản phẩm mới thì sức mua cũng sẽ giảm.

Cách kinh doanh tranh thủ theo mùa vụ và chộp giật như vậy liệu hàng hóa của họ có đủ đảm bảo để người Việt bỏ vài đồng tiền lẻ để mua ăn thử khi chưa biết thực sự chất lượng của chúng đến đâu?

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top