• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Alibaba mua lại “YouTube Trung Quốc” với giá 3,7 tỷ USD

Youku Tudou là một trong những trang web xem video trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc, với hơn 500 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba cũng là gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc. Do đó đây có thể xem là một trong những thương vụ thâu tóm lớn nhất tại quốc gia đông dân này

.


Youku Tudou là một trong những trang web video trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc.

Youku Tudou là một trong những trang web video trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc.

Chủ tịch và giám đốc điều hành của Youku Tudou, ông Victor Koo cho biết: “Chúng tôi tự tin rằng mình có thể tăng cường vị thế trên thị trường trong thời gian sắp tới, đồng thời tiếp tục tăng trưởng thông qua hệ thống khách hàng và tích hợp quảng cáo của nền tảng Alibaba cũng như dịch vụ thanh toán Alipay”.

Alibaba đã nâng giá trị của mình lên 25 tỷ USD khi vừa mới IPO một năm trước đây, khiến cho nó trở thành công ty có giá trị lớn nhất khi ra mắt công chúng. Kể từ đó, Alibaba đã sử dụng nguồn vốn khổng lồ này để tiếp tục mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình, thông qua việc thâu tóm các doanh nghiệp nhỏ và startup.

Mới đây nhất, gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc này đã đầu tư vào Jet - mở rộng kinh doanh thương mại điện tử tại Mỹ; Lyft và Didi Kuaidi - kinh doanh dịch vụ cho đi nhờ xe thông qua ứng dụng giống Uber; Peel - kinh doanh nền tảng nhà thông minh và các thiết bị kết nối.

Những dự án đầu tư này sẽ giúp Alibaba mở rộng thị trường của mình ra bên ngoài Trung Quốc, khi mà nền kinh tế nước này đang gặp nhiều khó khăn và suy thoái. Những biến động của thị trường Trung Quốc cũng khiến cho giá cổ phiếu Alibaba tăng giảm bất thường trong thời gian qua, tuy nhiên tình hình có vẻ đã được cải thiện trong tuần này sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh quý với những con số đầy lạc quan.

Tham khảo: mashable

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top