• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

3 ngân hàng lớn nhất thế giới thuộc về Trung Quốc

Đây là thay đổi lớn so với vài năm trước, khi nước này chỉ có 2 nhà băng góp mặt trong top 5. Năm nay, Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) đứng đầu với giá trị tài sản 3.500 tỷ USD - hơn cả GDP của Anh. Theo sau là Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB), Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) và Bank of China. Nhà băng duy nhất trong top 5 không thuộc nước này là HSBC (Anh) với vị trí thứ 4.

Ngân hàng có thứ hạng cao nhất của Mỹ là JPMorgan Chase, với 2.600 tỷ USD, đứng thứ 6. SNL cũng cho biết các nhà băng Mỹ tính giá trị tài sản hơi khác so với ngân hàng quốc tế, do luật nước này yêu cầu. Vì thế, có thể JPMorgan sẽ xếp hạng cao hơn nếu tính đúng.

Lĩnh vực tài chính Trung Quốc đang gặp rắc rối vài tuần gần đây, khi thị trường chứng khoán lao dốc. Bên cạnh đó, nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng đang tăng trưởng chậm lại và lĩnh vực sản xuất khổng lồ cũng dần ì ạch. Dù vậy, các nhà băng nước này vẫn có tốc độ tăng trưởng tương đương ngân hàng toàn cầu.

Hai nhà băng rơi khỏi top 5 năm nay là BNP Paribas (Pháp) và Mitsubishi UFJ Financial Group (Nhật Bản). Cả hai đều bị ảnh hưởng do nội tệ - euro và yen - yếu đi so với USD năm qua. Việc này đã khiến tài sản của họ tính theo USD bị giảm sút.

10 ngân hàng lớn nhất thế giới

  Ngân hàng Quốc gia Tài sản (tỷ USD)
1 Ngân hàng Công Thương Trung Quốc Trung Quốc 3.452
2 Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc Trung Quốc 2.819
3 Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc Trung Quốc 2.716
4 HSBC Anh 2.669
5 Bank of China Trung Quốc 2.584
6 JPMorgan Chase Mỹ 2.577
7 BNP Paribas Pháp 2.567
8 Mitsubishi UFJ Financial Group Nhật Bản 2.385
9 Bank of American Mỹ 2.143
10 Barclays Anh 2.102

Tin Khác

1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top