• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Thị trường Trung Quốc: Triển vọng cho xuất khẩu cá tra

Theo thống kê của ngành Hải quan , kim ngạch xuất khẩu cá tra đến tháng 2/2015 đạt gần 225 triệu USD, giảm đến 18,2% so với cùng kỳ năm 2014. Nhưng thị trường Trung Quốc lại đang  tăng giá trị xuất khẩu cho mặt hàng này.

Nguyên nhân giảm chủ yếu do tính chu kỳ, diễn biến thị trường và sự thay đổi của tỷ giá USD với đồng ERO thay đổi. Các thị trường tiêu thụ cá tra lớn  của Việt Nam như Mỹ (chiếm 20,9% ), EU (chiếm 15,3% ) từ đầu năm đến nay đều giảm mạnh từ 20%  đến hơn 26%  so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Võ Hùng Dũng, Phó chủ tịch – kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Cá tra Việt Nam, thì  việc giảm kim ngạch xuất khẩu cá tra trong 2 tháng đầu năm 2015 không đáng ngại, bởi  tình hình sản xuất, chế biến và tiêu thụ cá tra trong Quí I/2015  đều có dấu hiệu tích cực.

Tính chung diện tích thả nuôi, diện tích thu hoạch và sản lượng phục vụ chế biến xuất khẩu đều tăng. Trong đó thả nuôi mới 828ha, tăng 15,34%; diện tích thu hoạch 714 ha (năng suất 290 tấn/ha tăng 11 tấn); sản lượng 206.950 tấn, tăng 7,67% so với cùng kỳ 2014.

Đặc biệt là giá cá tra nguyên liểu và giá xuất khẩu đều bình ổn ở các thị trường, trong đó giá mua chế biến  từ 22.000- 23.000đ/kg , ở mức giá này sau khi trừ chi phí  người nuôi lãi từ 1.000 đ -2.000 đ/kg.

Theo ông Võ Hùng Dũng, tuy ngành hàng cá tra cần phải vượt qua nhiều thách thức ở phía trước,  như  phải thực thi tốt Nghị định 36/CP của Chính phủ, đặc biệt là  tất cả các vùng nuôi phải đạt tiêu chuẩn VietGAP, tỷ lệ mạ băng trong sản phẩm xuất khẩu cần thống nhất  từ 10-15%  (tương đương với hàm ẩm 83,6%).

 

Tuy vậy,  triển vọng cho xuất khẩu cá tra của Việt Nam đang được mở ra ở thị trường khác , đặc biệt là thị trường Trung Quốc, Brazil, ASEAN …, những thị trường này sẽ giúp ngành hàng cá tra tăng trưởng bù lại cho thị trường Mỹ và EU vào các quí kế tiếp.

Dẫn số liệu về thị trường triển vọng Trung Quốc, ông Dũng  cho hay xu thế xuất khẩu cá tra  nhiều khả năng tiếp tục thay đổi, Mỹ và EU vẫn có thể giảm thêm, nhưng  Trung Quốc sẽ tăng  cao (hiện chỉ  chiếm 8,5%/ tổng giá trị xuất khẩu), nhưng đã tăng  lên 58% so với cùng kỳ  năm 2014.

Tuy nhiên ở thị trường này cũng rất biến động, nên cũng cần phải thận trọng và  cần phải cân đối ở các thị trường khác, như  Brazil  hay các nước trong khối ASEAN …., ông Dũng nói.                                                                                            

 http://www.thuongmai.vn/thi-truong-trung-quoc-trien-vong-cho-xuat-khau-ca-tra.html

Nguồn: BizLIV
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top