• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

ZTE gần như đã dừng hoạt động sau lệnh cấm của Mỹ

ZTE đã ngừng tất cả các hoạt động chính sau khi Mỹ ban lệnh cấm ZTE mua các công nghệ quan trọng của Mỹ. Quyết định ngừng hoạt động này báo hiệu sự sụp đổ tiềm tàng của một trong những nhà sản xuất điện thoại và thiết bị mạng lớn nhất thế giới.

Theo Bloomberg, nhà sản xuất thiết bị viễn thông số 2 Trung Quốc cho biết họ vẫn quyết tâm tìm cách giải quyết lệnh cấm kéo dài 7 năm của Washington trừng phạt ZTE vi phạm các điều khoản của một cam kết năm 2017. Tuy nhiên, lệnh cấm đã khiến ZTE không thể tiếp cận đến những linh kiện công nghệ cần thiết để xây dựng hầu hết các sản phẩm, từ vi mạch bán dẫn của Qualcomm Inc. đến chip quang của Lumentum Holdings Inc.

Không những thế, vị thế ngày càng bấp bênh của ZTE càng làm mối căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới thêm trầm trọng, hiện hai quốc gia đang có các cuộc đàm phán nhạy cảm để cố gắng ngăn chặn cuộc chiến thương mại.

ZTE đã sử dụng hết hàng tồn kể từ khi lệnh cấm bị áp đặt và không có cách nào bổ sung. Tính đến ngày 10/5, website của ZTE và gian hàng thương mại điện tử bán các mẫu smartphone chủ lực của ZTE trên Tmall của Alibaba đã ngừng bán hàng. Các nhà mạng, bao gồm cả Telstra của Úc, đã ngừng cung cấp thiết bị ZTE. Và các hoạt động sản xuất thiết bị viễn thông lớn hơn của ZTE có thể cũng sẽ ảnh hưởng lớn do bị tình trạng thiếu hụt linh kiện tương tự, Huang Leping, một nhà phân tích của CICC cho biết.

"ZTE Không thể làm gì bây giờ", Huang nói. "Công việc sản xuất và bán hàng của hãng bị tê liệt, nhưng hoạt động R&D vẫn tiếp tục".

Hy vọng tốt nhất có thể của ZTE là sự can thiệp từ Bắc Kinh - nhưng điều đó có vẻ sẽ còn lâu dài do những căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc. Tổng thống Donald Trump đã đe dọa sẽ áp đặt thuế quan đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc trị giá 150 tỷ USD vì những cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong khi Bắc Kinh thề sẽ trả đũa mọi thứ từ đậu tương cho tới máy bay Mỹ.

Cơn bão táp xảy ra đúng lúc ZTE đang chuẩn bị trở thành công ty đầu tiên của Trung Quốc tiến vào kỷ nguyên công nghệ thế hệ thứ 5 (5G). Nhiều nhà mạng lớn trên thế giới đang chi hàng tỷ USD vào mạng lưới 5G, mạng 5G cho phép thực hiện những lợi ích như truy cập Internet nhanh hơn đến việc tiếp cận thực tế tăng cường. ZTE, từng tham vọng cạnh tranh với Apple về mảng điện thoại, đã gọi hình phạt đó là "không thể chấp nhận" và đe dọa sẽ có hành động pháp lý.

ZTE tuyên bố hãng có đủ tiền mặt và sẽ tuân thủ các nghĩa vụ thương mại của mình. Đại diện công ty từ chối bình luận thêm. Cổ phiếu của các nhà cung cấp cho ZTE là Công ty Phát triển Mobi và Công ty Thông tin SDG Thâm Quyến đã giảm hơn 1% giá trị.

"Do bị từ chối đơn hàng, các hoạt động chính của công ty đã chấm dứt", ZTE nói trong một hồ sơ gửi lên sở giao dịch chứng khoán. "Công ty và các bên liên quan đang tích cực liên lạc với các cơ quan chính phủ có liên quan của Mỹ để tạo thuận lợi cho việc sửa đổi hoặc đảo ngược lệnh cấm của chính phủ Mỹ và mang đến kết quả tích cực trong việc giải quyết các vấn đề".

Đối thủ lớn hơn của ZTE, Huawei, cũng phải đối mặt với sự phản đối cao của Mỹ. Bộ phận tư pháp được cho là đang điều tra sự tuân thủ của các công ty này với các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Lầu Năm Góc đã cấm bán điện thoại ZTE và Huawei, Ủy ban Truyền thông Liên bang đã bỏ phiếu hồi tháng Tư cấm các quỹ liên bang không được sử dụng mua thiết bị viễn thông từ các công ty được coi là nguy cơ an ninh quốc gia.

"Không có gì ngạc nhiên khi ZTE đã cạn kiệt hàng tồn kho vì hãng không thể nhập thêm thiết bị từ các nhà cung cấp chính của Mỹ", Edison Lee, một nhà phân tích của Jefferies cho biết. "Mỹ cho biết họ đang xem xét kháng cáo của ZTE, tôi nghĩ đó là một dấu hiệu tốt".

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top