• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Xuất khẩu vào Hồng Kông, Ma Cao tăng trưởng mạnh

Hồng Kông và Ma Cao là hai khu hành chính đặc biệt thuộc Trung Quốc có lĩnh vực dịch vụ thương mại phát triển mạnh, đồng thời đây cũng là các thị trường có nhu cầu về hàng hóa để tiêu dùng thị trường nội địa và xuất khẩu sang nước thứ 3 rất lớn.


Các mặt hàng nông sản của Việt Nam có thế mạnh tại thị trường Hồng Kông, Ma Cao. Ảnh: Nguyễn Huế

Trong thời gian gần đây, quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hồng Kông, Ma Cao đã có sự tăng trưởng mạnh. Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hồng Kông, Ma Cao, trong năm 2014, Việt Nam xuất khẩu sang Hồng Kông đạt hơn 5,2 tỉ USD, tăng gần 27% so với năm 2013.

Thống kê của Tổng cục Hải quan trong quý 1-2015 cũng cho thấy, Việt Nam đã xuất khẩu sang Hồng Kông đạt 1,49 tỉ USD. Điều này cho thấy các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang rất quan tâm đến thị trường này.

Theo nhận định của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hồng Kông, Ma Cao, đối với Việt Nam, Hồng Kông vẫn đóng vai trò cửa ngõ đưa hàng hóa Việt Nam tới nhiều thị trường quan trọng trên thế giới như Âu-Mỹ.

Với nền tảng cơ sở hạ tầng hiện đại, vững chắc, là một nền kinh tế dịch vụ có tình hình tài chính ổn định, Hồng Kông tiếp tục là một đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam…

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp Hồng Kông cũng xem thị trường Việt Nam là điểm đầu tư có triển vọng và đang tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

Tính đến thời điểm này, Hồng Kông đã có hơn 869 dự án đầu tư tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư 15,4 tỷ USD. Trong năm 2014, có 99 dự án do các nhà đầu tư đến từ Hồng Kông đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký 2,8 tỷ USD.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động hợp tác thương mại và đầu tư với DN Việt Nam, giữa tháng 4 vừa qua, 40 doanh nghiệp từ Đặc khu hành chính Ma Cao, Hồng Kông đã tới Việt Nam tìm kiếm đối tác. Trong buổi giao lưu thương mại với các DN Việt Nam, ông Lưu Quang Hoa, Ủy viên điều hành Cục Xúc tiến thương mại Ma Cao cho biết, trong năm 2014, thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ma Cao đạt hơn 34 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Ma Cao tăng 17,4% so với năm 2013.

Riêng trong 2 tháng đầu năm 2015, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ma Cao đạt 6,9 triệu USD đã tăng 49% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó Việt Nam đang xuất khẩu nhiều sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh như gạo, cà phê, thực phẩm, trái cây, thuỷ sản vào Ma Cao.

Không chỉ xuất khẩu hàng hóa, số lượng lao động Việt Nam sang làm việc tại thị trường Ma Cao cũng đang tăng lên.

Bên cạnh xuất khẩu, doanh nghiệp Việt Nam có thể vào Ma Cao để đầu tư kinh doanh. Theo ông Lưu Quang Hoa, Ma Cao có hạ tầng đã được đầu tư tốt, thủ tục đơn giản và cơ chế thuế thấp, mức thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất là 12%. Đồng thời, Ma Cao lại có vị trí chiến lược, cạnh tranh và năng động nhất của Trung Quốc. Đây là các yếu tố thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư vào thị trường này.

Tin Khác

1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top