• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Tỷ phú Jack Ma từng hạnh phúc hơn bây giờ khi kiếm 12 USD/1tháng

Sau khi thông báo IPO của Alibaba đạt 25 tỷ USD vào năm 2014, CEO Jack Ma cũng trở thành một trong những tý phú nổi tiếng thế giới. Thế nhưng, thời điểm ông cảm thấy hạnh phúc hơn bây giờ là kiếm 12 USD trong 1 tháng khi làm giáo viên Tiếng Anh.

 

Jack Ma, người sáng lập và Chủ tịch điều hành của Alibaba, đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc sau khi Alibaba IPO giành được kỷ lục 25 tỷ USD tháng 9/2014. Thế nhưng CEO lại chia sẻ rằng trước đây thậm chí còn hạnh phúc hơn bây giờ khi chỉ kiếm được 12 USD trong một tháng.

Đó là vào thời điểm năm 1988, tốt nghiệp khi tốt nghiệp xong, ông quyết định trở về Đại học Hàng Châu và làm giáo viên tiếng Anh với mức lương ít ỏi này. Ít ai biết rằng trước đó Jack Ma đã bị từ chối hồ sơ cho 30 công việc khác nhau, thậm chí là người duy nhất trong số 24 ứng viên không được KFC nhận.

Jack Ma và bố mẹ thời còn học Đại học Hàng Châu, Trung Quốc.

 

Lớp học Tiếng Anh của Jack Ma.

Khi phát biểu tại một bữa tiệc vào năm 2015, Jack Ma đã nói đây là giai đoạn "tốt nhất trong cuộc đời mà tôi từng có. Nếu bạn có ít hơn 1 triệu USD, bạn phải tính toán và biết cách làm thế nào để tiêu nhưng nếu bạn có 1 tỷ USD thì đó không phải là tiền của mình nữa... Số tiền mà tôi có ngày hôm nay là trách nhiệm, đó là niềm tin của mọi người đặt vào tôi".

Đây không phải là lần đầu tiên Jack Ma kể về gánh nặng tỷ phú. Khi nói chuyện tại Hội đồng Sáng kiến ​​Toàn cầu Clinton ở New York, Jack Ma vẫn luôn coi những ngày làm giáo viên Tiếng Anh là "điều tuyệt vời". Bởi "bất cứ ai có 1 triệu USD đều là người may mắn, nhưng khi đạt tới con số 10 triệu USD, nghĩa là bạn đã gặp rắc rối to".

Bước ngoặt trong cuộc đời Jack Ma có lẽ là khi tới Seattle, Mỹ vào năm 1995 và bắt đầu được tiếp xúc với Internet. Với từ khóa tìm kiếm đầu tiên là "beer" và Jack Ma đã rất ngạc nhiên xen lẫn thất vọng khi không có một loại bia nào của Trung Quốc xuất hiện trong kết quả. Từ đó, Jack Ma đã nhen nhóm ý tưởng thành lập một công ty Internet tại Trung Quốc.

Khởi nghiệp với số vốn khoảng 2.000 USD nhờ vay mượn từ bạn bè và những mối quan hệ từ khi còn làm phiên dịch, Jack Ma bắt đầu mở một công ty chuyên cung cấp dịch vụ danh bạ trực tuyến có tên China Yellow Page.

Sau thành công bước đầu này, ông luôn nghĩ tới những mục tiêu xa hơn, sau đó tại một căn hộ nhỏ ở Hàng Châu, ông đã đưa ra ý tưởng và thuyết phục được 17 người bạn của mình cùng góp vốn. Năm 1999, Alibaba được thành lập với số tiền 60.000 USD. Ngay sau đó, các dịch vụ của công ty đã thu hút thành viên từ khắp nơi trên thế giới.

Jack Ma cùng 17 người bạn của mình góp vốn tạo nên Alibaba.

Cho đến năm 2014, Jack Ma chính thức thông báo IPO của Alibaba đạt mức 25 tỷ USD. Thế nhưng CEO đã nói với CNBC rằng cảm thấy áp lực đi kèm với trách nhiệm, đặc biệt là khi mà thế giới đang tập trung vào giá cổ phiếu của công ty:

"Tôi hài lòng với phi vụ IPO này nhưng thành thực mà nói khi mọi người càng đề cao bạn, bạn càng phải có trách nhiệm với chính mình hơn".

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top