• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế số một trong 8 năm

Simon Smith, giám đốc điều hành kiêm người đứng đầu cơ quan nghiên cứu của FxPro UK - một tập đoàn tài chính của Anh, cho rằng, việc đồng nhân dân tệ trở thành đồng tiền quốc tế diễn ra theo quá trình. Trung Quốc thực hiện sự chuyển đổi trong nhiều năm, Sputnik đưa tin. 

Ông cho hay, khi đồng Euro xuất hiện, nó cũng phải trải qua một quá trình dài để trở thành một thành viên trong giỏ tiền tệ quốc tế. Hiện tại Euro vẫn không thể thay thế vị trí của đồng USD.

"Theo quan điểm của tôi, vị thế của đồng nhân dân tệ không thể thay đổi sau một đêm", ông nói.

Smith nhận định quyết định của IMF có ý nghĩa quan trọng đối Bắc Kinh.

"Quyết định của IMF tạo ra môi trường tốt hơn cho triển vọng thương mại không bị giới hạn bởi vị trí địa lý của đồng nhân dân tệ", ông nói.

Theo ông, vấn đề về mức độ hấp dẫn đầu tư phụ thuộc nhiều vào sự cởi mở của thị trường vốn của Trung Quốc nhiều hơn chuyện tiền của họ nằm trong giỏ Quyền rút vốn đặc biệt (SDR), hay giỏ tiền tệ dự trữ.

"Trung Quốc không thể trở thành số một trong bảng xếp hạng các nền kinh tế toàn cầu mà không tăng cường các mối quan hệ với bên ngoài",Smith nói.

Ông nhận định, quy mô nền kinh tế Trung Quốc có thể sẽ vượt Mỹ trong vòng 7 đến 8 năm tới.

"Việc chuyển đổi vị thế của đồng tiền sẽ có lợi cho người Trung Quốc",Smith kết luận.

Bình luận về IMF, người đứng đầu cơ quan nghiên cứu của FxPro UK nhận định: "Hệ thống của IMF phần nào đã khá cũ và không hợp thời bởi hệ thống SDR ra đời vào cuối những năm 1960, khi hệ thống tỷ giá hối đoái cố định Bretton Woods vẫn còn tồn tại. Tuy nhiên, đầu những năm 70, hệ thống ấy sụp đổ. Do đó, hệ thống SDR trở nên suy yếu", ông giải thích.

Hôm 30/11, nhân dân tệ trở thành đồng tiền có tầm quan trọng toàn cầu sau khi IMF đưa đồng tiền Trung Quốc vào giỏ tiền tệ dự trữ. Quyết định chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10/2016.

Hiện tại, giỏ SDR bao gồm USD, euro, yen và bảng Anh. Nhân dân tệ là đồng tiền của quốc gia đang phát triển đầu tiên gia nhập nhóm. Quyết định của IMF xua tan những hoài nghi về quyết tâm của Trung Quốc trong việc thực thi các cải cách tài chính cần thiết nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế dài hạn.

SDR là đơn vị tiền tệ quốc tế do IMF phát hành, phân bổ cho các nước thành viên theo tỷ lệ đóng gióp của họ vào tổ chức này. Đặc biệt, tuy SDR là một đơn vị tiền tệ nhưng nó không có tính chất lưu thông mà chỉ có ý nghĩa tính toán.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top