• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Trung Quốc hạn chế giáo viên nước ngoài dạy ngoại ngữ

Trung Quốc đang loại dần giáo viên nước ngoài có trình độ kém khỏi trường học, nhằm giảm những vấn đề liên quan lao động không có tay nghề tại đất nước này.

Tháng 10/2016, Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm hệ thống giấy phép lao động mới, phân loại lao động nước ngoài thành 3 loại khác nhau A, B, C. Hệ thống này đang được triển khai tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân và một số nơi khác trước khi áp dụng rộng hơn vào tháng 4 năm nay.

Một phần hệ thống mới quy định tất cả giáo viên tiếng Anh nước ngoài phải là người bản ngữ, có bằng cử nhân của đất nước đó và 2 năm kinh nghiệm giảng dạy.

Theo quy định trước đây, giáo viên tiếng Anh nước ngoài chỉ cần có bằng cử nhân từ một quốc gia nói tiếng Anh và 2 năm kinh nghiệm là đủ điều kiện có thị thực làm việc phù hợp tại Trung Quốc.

Trung Quoc han che giao vien nuoc ngoai day ngoai ngu hinh anh 1
Trung Quốc ban hành quy định mới giảm dần giáo viên tiếng Anh nước ngoài. Ảnh: Panda English Education.

Cho tới nay, thông tin chi tiết về chính sách mới vẫn khá ít. Nhiều người không rõ bao nhiêu quốc gia đủ điều kiện "tiếng Anh bản ngữ". Trò chuyện với Global Times, Noli Castillano Apachicha, một giáo viên tiếng Anh người Philippines tại Bắc Kinh, cho biết ông đang rất lo lắng sẽ mất việc.

"Với quy định mới, tôi sẽ không đủ điều kiện làm việc. Nó cũng khiến nhiều người không phải bản ngữ có trình độ như tôi từ bỏ ý định đến Trung Quốc giảng dạy tiếng Anh", Apachicha nói.

Tuy nhiên, với nhu cầu lớn về giáo viên tiếng Anh nước ngoài ở Trung Quốc, quy định mới có được thực hiện nghiêm ngặt và phổ biến hay không vẫn là dấu hỏi lớn.

> Chủ đề: Đề án ngoại ngữ quốc gia 9.400 tỷ không đạt mục tiêu

Những người không đồng tình cho rằng chính sách sẽ khiến chất lượng giảng dạy tiếng Anh ở Trung Quốc giảm sút, đồng thời mức lương giảng dạy của những giáo viên bản ngữ sẽ cao hơn tại các thành phố cấp thấp so với thị trường giáo viên nước ngoài nói chung.

Trong khi đó, các trung tâm tiếng Anh có thể sẽ tìm cách "lách luật" để tiếp tục kinh doanh như bình thường. Ví dụ, tháng 11/2016, một trung tâm tiếng Anh ở Thượng Hải gặp rắc rối với phụ huynh sau khi giáo viên người Nga bịt miệng học sinh bằng băng dính. Giáo viên này đã làm việc tại trung tâm một năm dù chỉ mới nhận giấy phép lao động vào tháng 10/2016.

Theo giáo viên Apachicha, chính phủ nên tìm cách kiểm soát chặt chẽ hơn kiến thức và kỹ năng của giáo viên thay vì phân loại theo nơi mà họ sinh ra.

"Tại sao chính phủ không tổ chức một kỳ thi cho giáo viên và đảm bảo sinh viên Trung Quốc nhận được chất lượng giáo dục tốt nhất? Không quan trọng bạn đến từ đâu, cơ hội nên được trao cho tất cả giáo viên giỏi dù quốc tịch của họ thế nào", Apachicha bày tỏ.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top