• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Trung Quốc chống tham nhũng, công chức xin chuyển ngành

Đến cuối tháng 2/2015, hơn 10.000 công chức đã gửi hồ sơ tìm việc lên một trong những trang web lớn nhất có trụ sở tại Bắc Kinh. Không chỉ do lương công chức thấp, mà còn do chính quyền Trung Quốc đang ráo riết chống  tham nhũng.


Một trong những nguyên nhân khiến công chức đua nhau bỏ nghề là chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động.
Công chức Trung Quốc muốn chuyển sang làm việc cho lĩnh vực tư nhân. Từ Tết Nguyên đán cuối Tháng Hai (thời điểm tốt nhất trong năm để tìm việc làm mới ở Trung Quốc), hơn 10.000 công chức đã đăng hồ sơ tìm việc của mình lên trang Zhaopin.com, một trong những trang web tìm việc lớn nhất có trụ sở tại Bắc Kinh.
Con số này tăng 30% so với năm ngoái. Đây là lần đầu tiên, số lượng công chức giữ vị trí hàng đầu trên danh sách người tìm việc. Các nhân viên nhà nước nói trên quan tâm chủ yếu tới việc làm trong lĩnh vực thương mại điện tử, văn phòng môi giới bất động sản hay ngân hàng.
Một trong những nguyên nhân chính của việc công chức đua nhau bỏ nghề là chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thực hiện từ hai năm nay. Không còn cảnh xe công vụ, thảm đỏ và các buổi họp làm việc tại các khách sạn sang trọng. Cũng không còn chuyện nhận hối lộ hay những lời mời tới các sân golf như trước nữa.
Giới trẻ mới tốt nghiệp tìm cách lập nghiệp ở nơi khác. Năm 2010, có khoảng 1,6 triệu thanh niên nộp hồ sơ ứng viên cho 16.000 chỗ làm việc. Năm 2014, chỉ còn 1,4 triệu cho 22. 000 chỗ làm trong lĩnh vực hành chính. Rất nhiều trường đào tạo công chức đã phải đóng cửa do thiếu học viên.
Dưới thời Mao Trạch Đông, trở thành công chức là mơ ước thành đạt của hàng triệu người Trung Quốc. Có bảo hiểm y tế, có lương hưu và dù là một công việc không có lương cao, nhưng công chức lại là niềm mơ ước trong giới trẻ.

Cách đây vài tháng, chính quyền Trung Quốc đã không hạn chế tăng lương, giúp thu nhập của công chức đạt mức cao nhất kể từ năm 2006. Tuy nhiên, thu nhập của công chức thấp hơn nhiều so với những người cùng bằng cấp làm việc trong khu vực tư nhân.

http://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h/trung-quoc-chong-tham-nhung-cong-chuc-xin-chuyen-nganh-475921.html

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top