• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Triều Tiên đang ném bom hạt nhân vào kinh tế Trung Quốc

Gordon G. Chang cho rằng tham vọng hạt nhân của Triều Tiên sẽ khiến kinh tế Trung Quốc bị liên lụy, trở thành đối tượng bị chế tài mới và việc này chẳng khác này hành động ném bom hạt nhân xuống nền kinh tế dễ tổn thương của Trung Quốc.

Chuyên gia Mỹ gốc Hoa, người cổ súy cho thuyết Trung Quốc đổ với, ông Gordon G. Chang mới đây đã có bài viết đăng trên tạp chí Forbes cho rằng tới nay kinh tế Trung Quốc vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi tình hình địa chính trị rối loạn gây ra bởi nước láng giềng và là đồng minh quân sự duy nhất, nhưng nhưng nhân tố khiến cục diện thay đổi đã đầy đủ. Theo tác giả, có một điều rất rõ ràng là nếu như người Triều Tiên cho rằng Trung Quốc sẽ khiến họ phải trả giá thực sự, họ sẽ không tiến hành thử nghiệm hạt nhân nữa. Do vậy, rất nhiều người cho rằng hiện nay là lúc để Trung Quốc phải trả giá thực sự.

 

Tấn công vào nền kinh tế dễ tổn thương của Trung Quốc có rất nhiều cách ví như nghiên cứu viên cao cấp vấn đề Đông Bắc Á Bruce Klingner thuộc Quỹ Heritage từng nói: Chính quyền của Tổng thống Barack Obama vẫn chưa tiến hành các biện pháp chế tài cấp 2 đối với các công ty Trung Quốc giúp Triều Tiên tiến hành thí nghiệm phi pháp. Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và An ninh quốc tế Mỹ David Albright cũng chỉ rõ một số công ty Trung Quốc đang bán vật liệu chế tạo vũ khí hạt nhân cho Triều Tiên.

 

Tới nay, Nhà Trắng chưa công khai bàn thảo về vấn đề thương mại biên giới Trung-Triều, nhưng cùng với việc năng lực hạt nhân của Triều Tiên vươn tầm đe dọa tới Mỹ và các đồng minh của Mỹ, Nhà Trắng sẽ thay đổi thái độ và đòn trừng phạt tiếp theo sẽ nhằm vào Trung Quốc. Ở Washington, không ai muốn phải đối phó với Bắc Kinh, nhưng hành động của Triều Tiên và Trung Quốc cuối cùng sẽ khiến các nhà quyết sách Mỹ không có lựa chọn nào khác.

 

Nếu xem xét các động thái mới nhất của Mỹ trong vấn đề hạt nhân Triều Tiên, tờ Đa chiều cho rằng dường như đang nghiệm chứng lời của Gordon G. Chang.

http://baotintuc.vn/the-gioi/chuyen-gia-trieu-tien-dang-nem-bom-hat-nhan-vao-kinh-te-trung-quoc-20160929071204454.htm

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top