• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

TQ khởi động hệ thống thanh toán nhân dân tệ xuyên biên giới

Theo Tân Hoa xã ngày 8-10, Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã triển khai hệ thống thanh toán nhân dân tệ xuyên biên giới (CIPS). Đây được xem là cột mốc trong nỗ lực quốc tế hóa nhân dân tệ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. 

Hệ thống nói trên sẽ cung cấp cho các tổ chức tài chính trong và ngoài Trung Quốc dịch vụ thanh toán vốn cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Trong giai đoạn đầu triển khai, 19 ngân hàng nội địa Trung Quốc và hơn 100 ngân hàng quốc tế sẽ được trang bị hệ thống thanh toán này. Với hệ thống CIPS, mọi người có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán bằng nhân dân tệ trên toàn thế giới.

Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Trung Quốc Phạm Nhất Phi nói CIPS sẽ nâng cao tính hiệu quả và thúc đẩy việc sử dụng nhân dân tệ trên thế giới bằng cách giảm bớt chi phí và thời gian xử lý giao dịch.

Theo ông Phạm Nhất Phi, CIPS sẽ có vai trò quan trọng trong việc vực dậy nền kinh tế thực của Trung Quốc và thúc đẩy chiến lược hướng ngoại của các doanh nghiệp trong nước.

Trước đó, việc thanh toán bằng nhân dân tệ qua biên giới cần được thực hiện thông qua một trong những ngân hàng giao dịch nhân dân tệ tại các địa điểm xa như Hồng Kông, Singapore và London (Anh) với sự hỗ trợ của một ngân hàng tương ứng tại Trung Quốc đại lục.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top