• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Thương mại điện tử Trung Quốc có thể vượt Mỹ vào 2015

Kết quả trên đến từ báo cáo nghiên cứu của hãng tư vấn toàn cầu Boston Consulting Group. Theo số liệu trong báo cáo, doanh số bản lẻ trực tuyến của Trung Quốc đã tăng gần bốn lần trong vòng 2 năm, từ xấp xỉ 20 tỷ USD năm 2008 lên xấp xỉ 75 tỷ USD năm 2010. Trong năm 2010, số lượng người dân thành thị mua hàng qua mạng trực tuyến tăng 23%. Boston Consulting Group ước tính tới năm 2015, 44% người dân thành phố tại đất nước đông dân nhất thế giới này sẽ mua hàng qua mạng Internet. 

Taobao Mall, đơn vị kinh doanh trực tuyến của gã khổng lồ Alibaba đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử Trung Quốc với 79% giá trị tất cả các giao dịch trong năm 2010. Trung Quốc có số lượng người dùng Internet lớn nhất thế giới, với 485 triệu người vào tháng 06/2010, theo dữ liệu từ Trung tâm Thông tin mạng Internet của Trung Quốc.

Hơn nữa, khi thu nhập tăng lên, khách hàng Trung Quốc càng có nhu cầu mua sắm cao hơn. Theo số liệu của Bloomberg, tháng 10/2011, doanh số bán lẻ của Trung Quốc tăng 17,2% so với một năm trước đó, và tăng trung bình 17%/ tháng trong vòng hai năm qua. Thu nhập bình quân đầu người ở thị trấn và thành phố tăng 8%, gần như gấp đối so với năm năm trước đây.

Boston Consulting cho rằng, “Ngành công nghiệp thương mại điện tử còn được hưởng lợi từ chi phí vận chuyển thấp, trung bình là 1 USD cho 1 km vận chuyển bưu kiện, so với 6 USD tại Mỹ”.

Ông Shen Danyang, phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc cho hay Trung Quốc đã có kế hoạch thiết lập các quy định cho nền tảng giao dịch của bên thứ ba, bao gồm cả quy định về trung tâm Internet, để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành công nghiệp thương mại điện tử.

Hãng tư vấn cho biết: “Truy cập Internet đã vượt qua tầm với của các nhà bán lẻ vật lý hàng đầu. Diện tích lãnh thổ khổng lồ của Trung Quốc, đã cản trở hiệu quả hoạt động của các nhà bán lẻ truyền thống”. Ngoài ra, chi phí thuê mặt bằng và nhân công ngày càng ra tăng cũng khiến các cửa hàng truyền thống gặp nhiều khó khăn.

TheoBusinessweek

Tin Khác

1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top