• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Thức đêm săn đồ giảm giá dịp Black Friday Trung Quốc

Được gọi là Thứ sáu đen Trung Quốc, ngày 11/11 hàng năm (lễ độc thân) được nhiều tín đồ hàng hiệu Việt Nam chờ đợi vì các nhãn hàng đua giảm giá.

Ngày độc thân 11/11 còn được gọi là Black Friday Trung Quốc. Vào ngày này, các thương hiệu lớn hoạt động trên quốc gia này gần như đồng loạt giảm giá trên website. Sự kiện cũng mang về doanh thu tương đối lớn cho các công ty.

Thức đến 3h canh hàng sale cho khách

Những năm gần đây, không chỉ người Trung Quốc, các bạn trẻ người Việt cũng rất mong đợi dịp này, để săn hàng giảm giá. "Những dịp tốt mỗi năm một lần thế này, người nhận đặt hàng nào cũng khó bỏ qua", chị Trang, chủ một Facebook chuyên nhận đặt hàng hiệu online nói.

Thuc dem san do giam gia dip Black Friday Trung Quoc hinh anh 1
Tại Trung Quốc, rất nhiều người độc thân tự mua quà cho bản thân. Ảnh: Reuters.

 

Năm nay, trong ngày 11/11, theo tiết lộ của chị, lượng khách đặt hàng tăng rất mạnh. Trong khi đó, tốc độ "cháy hàng" lại rất nhanh nên chị phải thức đêm để canh mua. 

Theo lời chị, bình thường, hàng hoá các thương hiệu như H&M, Zara... tại thị trường Trung Quốc thường có ít người đặt. Bởi lẽ, so sánh với các thị trường khác như Anh, Tây Ban Nha, Đức... thì giá những mặt hàng này luôn cao hơn ít nhất 30%, kể cả đã vào mùa sale-off.

"Đó là lý do, bình thường khách Việt Nam rất ít order hàng từ Trung Quốc ở những web này. Nhưng dịp 11/11 thì khác, các hãng đều giảm 50%, trong khi mùa sale ở thị trường Tây Ban Nha, Đức, Anh... với những thương hiệu trên chưa đến, nên khách đông hơn hẳn", chị nói.

Cũng thức đêm chờ đồ giảm giá như chủ shop nói trên, Nguyễn Ngọc Anh, một người nhận đặt hàng khác chia sẻ các mặt hàng giảm giá tại Trung Quốc năm nay khá phong phú. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam quan tâm chủ yếu đến quần áo đông, giày thể thao. 

Theo lời Ngọc Anh, thường thì các nhãn hiệu trên thị trường sẽ đồng loạt giảm nhưng các nhãn hiệu Trung Quốc sẽ giảm sâu hơn. "Ví dụ như đồ từ mức giá hơn 1 triệu đồng sẽ giảm xuống còn hơn 500.000 đồng nên nhiều người quan tâm. Mình phải canh đặt sớm để tránh hết size" Ngọc Anh thông tin.

Phương pháp tính giá chung của những người nhận đặt hàng online là lấy giá đồ trên website nhân tỷ giá hối đoái và cộng thêm chi phí vận chuyển cũng như công đặt.

Thức đêm canh hàng giảm giá cho khách đến gần 3h, chị Vũ Thu Hương, ở Linh Đàm (Hà Nội) cho hay, rất nhiều mặt hàng hết size hoặc hết hàng, lên size ảo. Do đó, chị chỉ dám nhận khách đặt cọc 50% giá trị hàng, 50% còn lại khi nào hàng về mới thanh toán. "Khách nào đặt mà không mua được, mình hoàn lại tiền và miễn phí công đặt lần sau", chị chia sẻ.

Cũng theo lời chị Hương, không nhà nhận order hàng nào dám hứa trước với khách về khả năng đặt được 100% trong dịp sale này vì hàng hết quá nhanh, nhất là những thương hiệu được người tiêu dùng Việt ưa chuộng như BSK, Zara, H&M, Stradivarious...

Alibaba thu 5,2 tỷ đồng trong 1 giờ đầu tiên

Năm nay, ngày lễ độc thân 11/11 mang về 5,2 tỷ USD trong vòng 1h đầu tiên mở bán cho Alibaba, đẩy gã khổng lồ về hướng phá vỡ kỷ lục năm ngoái, 14,3 tỷ USD, nhiều hơn tổng doanh thu của ngày Black Friday và Cyber Monday, ngày thứ hai đầu tiên sau ngày Black Friday – ngày khởi động cho mùa mua sắm trên mạng giữa dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh của Mỹ.

Tại Trung Quốc, rất nhiều người độc thân tự mua quà cho bản thân. Năm 2011, số liệu chính thức của chính phủ cho thấy tỷ lệ chênh lệch giữa phụ nữ và nam giới dưới tuổi 30 là 20 triệu người với cán cân nghiêng về nam. Các nhà xã hội học dự đoán con số này sẽ tăng lên 35 triệu người vào năm 2020. Tới năm 2030, ước tính cứ cứ 4 người đàn ông lại có một người sẽ không bao giờ lấy vợ.

Theo Reuters, khoảng hơn 1,7 triệu nhân viên bưu chính chạy khắp nơi trên 400.000 phương tiện giao thông sẽ chuyển hơn 760 triệu gói hàng từ 5.000 nhà kho khi hàng trăm triệu người tiêu dùng tham gia sự kiện.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý Trung Quốc cảnh báo Alibaba và các website thương mại điện tử khác của Trung Quốc về vấn đề hàng giả trong ngày lễ độc thân 11/11. Jack Ma cho hay công ty của ông sẽ ngăn cản tình trạng này bằng cách thu thập dữ liệu của người mua và người bán hàng giả rồi báo cáo với cảnh sát.

“Năm ngoái, chúng tôi bắt hơn 500 người bằng cách làm việc với cảnh sát”, ông nói.

Năm nay, nhiều thương hiệu quốc tế lớn tham gia vào ngày hội này như Burberry, Apple, Victoria’s Secret, Adidas và Gap.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top