• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Softbank trong thương vụ thâu tóm công ty robot của Google

Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản SoftBank đã thâu tóm thành công mảng robot của Google, nhưng đó chưa là gì với tham vọng đầu tư hàng tỷ USD vào lĩnh vực AI.

Công ty mẹ Alphabet của Google cuối cùng cũng tìm được bến đỗ mới cho công ty robot Boston Dynamics sau hơn một năm rao bán. Đây là nơi tạo ra những sản phẩm đình đám như Altas giống người, BigDog bốn chân, Sand Flea chạy nhảy hay robot đa năng Handle. Đó là chưa kể cỗ máy “bí mật” Schaft sẽ đi dạo bằng 2 chân.

CEO Masayoshi Son quan tâm đặc biệt tới mảng robot
CEO Masayoshi Son quan tâm đặc biệt tới mảng robot

Giờ đây, Boston Dynamics đã thuộc về Tập đoàn viễn thông hàng đầu Nhật Bản. Thương vụ cho thấy tham vọng chinh phục lĩnh vực người máy của SoftBank cùng những phát triển mới nhất về Trí thông minh nhân tạo.

Lý giải cho quyết định mua lại mảng robot của Google, CEO Masayoshi Son cho biết: “Ngày nay, có nhiều vấn đề mà chúng tôi không thể tự xử lý bằng nguồn lực con người. Robot thông minh sẽ trở thành chìa khóa để chúng tôi tiến vào cuộc cách mạng thông tin tiếp theo. Và rõ ràng, nhà sáng lập Marc và nhóm của ông tại Dynamics là những người đi đầu về tiến bộ công nghệ robot.

Tôi rất vui mừng chào đó họ đến với đại gia đình SoftBank và chờ mong sự nỗ lực để tiếp tục phát triển lĩnh vực người máy, áp dụng các tiến bộ vào phục vụ đời sống để mọi thứ trở nên dễ dàng, an toàn và đáp ứng nhu cầu tốt hơn.”

SoftBank đầu tư hàng tỷ USD cho tương lai

SoftBank là công ty viễn thông tập trung đầu tư vào một số lĩnh vực trọng điểm như cải tiến chất lượng viễn thông, dịch vụ Internet, AI, robot thông minh, IoT và năng lượng sạch. Dù không nổi tiếng như Google nhưng gã khổng lồ Nhật Bản lại sở hữu hàng tỷ USD “nhàn rỗi” để tùy ý đầu tư vào hạng mục liên quan, như rót 502 triệu USD cho startup công nghệ thực tế ảo Improbable của Anh hay dự định mua lại nhà sản xuất chip ARM với giá 32 tỷ USD.


Masayoshi Son ca ngợi đội ngũ của Boston Dynamics

Masayoshi Son ca ngợi đội ngũ của Boston Dynamics

Masayoshi Son luôn quan tâm đặc biệt tới những công nghệ hỗ trợ tầm nhìn chiến lược trong tương lai. Thậm chí ông còn gây quỹ lên đến 93 tỷ USD cho hoạt động này. Thú vị hơn, SoftBank vẫn tiếp tục thực hiện các thỏa thuận mà không cần dùng tới tiền trong nguồn quỹ mới mang tên “Vision Fund” vốn thu hút được cả Apple, Sharp và chính phủ Ả-rập Xê-út.

Hồi tháng Hai, ông Son trong bài phát biểu tại hội nghị ở Barcelona đã nhắc tới cái gọi là “điểm kỳ dị” vào năm 2047, thời điểm đánh dấu trí thông minh máy tính vượt qua con người và từng bước cải thiện bản thân chúng theo cấp số nhân. Vị CEO còn dự báo về nhiều loại robot mới trong tương lai với đủ khả năng như bay lượn, bơi lội, chạy nhảy. Thậm chí, ông hy vọng sẽ có chip máy tính đạt 10.000 điểm IQ trong vòng 30 năm tới.

Tôi thực sự tin ngày đó sẽ đến và đó là lý do vì sao tôi phải vội vã gom thật nhiều tiền để đầu tư. Robot sẽ có nhiều khả năng hơn chúng ta. Tôi nghĩ rằng, trí thông minh siêu việt dạng này sẽ trở thành đối tác. Nhưng nếu lạm dụng, nó có nguy cơ biến thành mối đe dọa.”

Tin Khác

1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top