• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Những thành phố ẩm thực nổi tiếng ở Trung Hoa

Chắc hẳn ai cũng biết rằng Trung Hoa là một trong những quốc gia có nền ẩm thực phong phú hàng đầu thế giới. Nếu bạn là một tín đồ du lịch ẩm thực, thích khám phá những món ăn ngon nổi tiếng của các vùng đất thì đây là những địa điểm du lịch ẩm thực nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi tới Trung Hoa.

 1. Quảng Châu, tỉnh Quảng Châu

Đa số các món ăn tại thành phố Quảng Châu đều tươi ngon, sạch sẽ, sử dụng hải sản và thịt nướng rất nhiều. Ở đây có truyền thống uống trà cùng há cảo và bánh bao. Một trong những khu phố ẩm thực nổi tiếng là Ru Xuan Sha Guo Zhou. Tại đây, bạn có thể thưởng thức món cháo hải sản vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Để thưởng thức các món đúng hương vị trong các gia đình Quảng Châu, chúng mình nên tìm tới nhà hàng Ji Cum với các món dân dã từ nông sản và gà hấp.

2. Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang

Thành phố cổ kính này là quê hương của huangjiu, loại rượu gạo hổ phách, hay còn gọi là Hoàng Tửu, được sử dụng rộng rãi trong việc chế biến món ăn. Đến Chiết Giang bạn hãy ghé nhà hàng Xianheng nổi tiếng để thường thức các món ăn nổi tiếng như: Gà quay giòn, chà là đỏ với rượu gạo, đậu nấu chung với thì là. Đậu phụ rán cũng là đặc sản của địa phương, được bày bán ở bất kỳ cửa hàng vỉa hè nhỏ nào.

3. Dazhai, tỉnh Quảng Tây

Dazhai là điểm đến lý tưởng thưởng thức thực phẩm tươi sống, đồng thời thỏa sức ngắm nhìn cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp. Ngôi làng này cách Quế Lâm khoảng 3 giờ đi bằng ôtô, là nơi sinh sống chủ yếu của dân tộc thiểu số Yao. Họ tự sản xuất và tiêu thụ mọi thứ, như gạo, trà, nấm và rượu từ quả berry dại. Farmer Li là một trong nhiều nhà nghỉ phục vụ các món đơn giản như bữa cơm gia đình hàng ngay, như ngọn su su hay cơm nấu trong ống tre.

4. Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên

Được UNESCO công nhận là “Thành phố ăn ngon” đầu tiên của Châu Á vào năm 2010, Thành Đô được biết đến nhiều nhất với món lẩu và món cay cùng loại gia vị địa phương – tiêu Tứ Xuyên, hòa quyện với vị mặn, chua, ngọt vừa phải. Tất nhiên, Thành Đô cũng có nhiều lựa chọn những món không cay, điển hình như vịt om bia mang hương vị rất riêng. Ngoài ra, ẩm thực đường phố với danh sách hơn 100 món ăn vặt, từ các loại mỳ, đồ nướng cho tới bánh trái, đáp ứng sở thích của mọi du khách từng ghé qua.

Lẩu tại Thành Đô luôn tỏa một hương vị đặc trưng – vị nồng của ớt. Tại nhà hàng Zigong trứ danh, khách hàng không thể bỏ qua món lẩu ếch, ăn kèm rau xanh, một số loại thịt và mỳ. Để thưởng thức đúng hương vị tiêu Tứ Xuyên, bạn nên tới khu chợ Chengdu Spice vào buổi sáng. Tại đây, người dân địa phương còn mua bán nhiều món ăn vặt hấp dẫn.

5. Lan Châu, tỉnh Cam Túc

Lan Châu được ví như một khu chợ đêm ẩm thực sầm uất nhất tại Trung Hoa. Về phía tây của trung tâm thành phố, chợ Zhengning Lu chào đón du khách với hơn 100 quầy bán thức ăn đường phố. Những món ngon nổi tiếng nhất là cá nướng với thì là và rắc vừng bên trên (khoảng 25 nhân dân tệ – 83.000 VND), bát nai zhou ngọt, nóng – sữa trộn với gạo nếp lên men, vừng, trứng và nho khô, có giá 8 nhân dân tệ, khoảng 26.000 VND và bánh rou bing nhồi thịt, 2 nhân dân tệ, khoảng 7.000 VND.

6. Turpan, khu tự trị Tân Cương

Turpan là địa danh đặc trưng cho nét văn hóa ẩm thực của người Uyghur, tại khu tự trị Tân Cương. Rất nhiều nhà hàng ngoài trời phục vụ khách du lịch bên cạnh khu nhà hàng sặc sỡ. Cừu kawop, ổ bánh mỳ siêu lớn xuất hiện ở bất kỳ quán ăn vỉa hè nào, cùng với các món ít phổ biến hơn như banshi – thịt cừu nấu với cà chua, đậu đen và rau mùi, hoặc thịt cừu chế biến với nghệ, sữa chua cho đến khi thịt chín mềm. Bạn có thể kết thúc bữa ăn với một chén sữa chua mát lành.

7. Đại Đồng, tỉnh Sơn Tây

Nằm ở phía Bắc của tỉnh Sơn Tây, thành phố công nghiệp Đại Đồng là lựa chọn bất ngờ để khám phá ẩm thực Trung Hoa với món há cảo hoa cúc shao mai, món bánh yangsheng hulusi…

8. Thanh Đảo, Sơn Đông

Đây là một trong những thành phố hải sản ngon nhất ở Trung Quốc. Không gì tuyệt vời hơn được thưởng thức tôm, trai, tu hài và hải sâm tươi tại Thanh Đảo. Các nhà hàng chủ yếu nhấn mạnh vào vị tươi sống của hải sản, thay vì sử dụng quá nhiều loại gia vị, ví như món trai nấu với tỏi và một chút ớt hay tôm nướng cùng hành tươi.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top