• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc tăng thấp nhất nhiều tháng

Nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc tháng 10 tăng thấp nhất trong nhiều tháng, do các nhà máy đóng cửa nghỉ lễ kéo dài một tuần, một đồng nội tệ yếu làm nguyên liệu thô của nước ngoài đắt hơn và giá các sản phẩm tăng như dầu thô đã gây thiệt hại cho nhu cầu.

Nhập khẩu đồng của nhà sản xuất và tiêu dùng lớn nhất thế giới này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2015, tiếp tục sụt giảm 6 tháng do giá trong nước vẫn thấp so với thị trường thế giới trong bối cảnh các nhà cung cấp phong phú.
Nhập khẩu quặng sắt chậm lại xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 do các nhà máy thép thực hiện giảm tồn kho trước mùa nhu cầu yếu trong những tháng thời tiết lạnh và hạn chế sản lượng do chi phí nguyên liệu thô tăng như than cốc.
Cũng vậy các nhà máy lọc dầu đã mua dầu thô với khối lượng ít nhất kể từ đầu năm nay do giá thương đối cao trong những tháng gần đây, và do các bể dự trữ chiến lược đã đầy.
So với năm trước nhu cầu nhập khẩu vẫn phục hồi và sự sụt giảm xuống mức thấp hồi tháng 2 – một tuần nghỉ lễ khác trong lịch trong lịch Trung Quốc – chỉ ra một tín hiệu nhiễu theo mùa.
Mặc dù vậy giới phân tích cho biết sự giảm ổn định từ đầu năm nay cho thấy nhu cầu đang yếu trong bối cảnh nguồn cung dư thừa toàn cầu. Xuất khẩu nhôm giảm cũng có thể do nhu cầu của nước ngoài yếu hơn.
Xuất khẩu và nhập khẩu tổng thể của Trung Quốc yếu hơn dự kiến, bổ sung những nghi ngờ về sự phục hồi trong hoạt động kinh tế tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.
Helen Lau, nhà phân tích tại công ty chứng khoán Argonaut cho biết “tôi nghĩ sự giảm giá của đồng tiền là một yếu tố không khuyến khích nhập khẩu đồng”.
Than là một ngoại lệ, với việc đóng cửa mỏ bắt buộc của chính phủ đã dự kiến giữ các nguồn cung cấp trong nước hạn chế và thúc đẩy nhập khẩu than từ nước ngoài, mở rộng khả năng tăng giá trong lịch sử.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top