• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Nghỉ lễ dài ngày, 7 triệu du khách TQ đổ xô đến Nhật, Hàn mua sắm

Khoảng 7 triệu người Trung Quốc sẽ du lịch nước ngoài trong dịp lễ năm nay, tương đương 5% lượng người xuất ngoại ở Trung Quốc mỗi năm.

Từ ngày 1/10, dân Trung Quốc bắt đầu kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài một tuần. Cùng với Tết Âm lịch, kỳ nghỉ lớn này là dịp để các cửa hàng bán lẻ và công ty du lịch của Trung Quốc kiếm lợi. Năm 2017, lượng tiêu thụ trong nước của Trung Quốc đạt 189 tỷ USD trong "tuần lễ vàng" Quốc khánh.

Nikkei Asian Review ước tính khoảng 7 triệu người Trung Quốc sẽ du lịch nước ngoài trong dịp lễ năm nay, tương đương 5% lượng người xuất ngoại ở Trung Quốc mỗi năm. 

Theo thông tin từ trang web du lịch Ctrip, điểm đến được người Trung Quốc ưa chuộng nhất trong năm nay là Nhật Bản, đứng thứ hai là Thái Lan. Tất cả 8 địa điểm dẫn đầu danh sách đều là quốc gia hoặc vùng lãnh thổ thuộc châu Á. 

Nghi le dai ngay, 7 trieu du khach TQ do xo den Nhat, Han mua sam hinh anh 1
Theo dự tính, khoảng 7 triệu người Trung Quốc sẽ du lịch nước ngoài trong dịp lễ Quốc khánh năm nay. Ảnh: Kyodo.

Du khách Trung Quốc cũng đổ về Senegal và Iceland, hai nước có đội tuyển bóng đá tham dự kỳ World Cup năm nay. Điều này cho thấy sự yêu thích của dân Trung Quốc đối với môn thể thao vua. 

Theo Ctrip, du khách Trung Quốc cân nhắc rất kỹ về quan hệ ngoại giao với các nước khi quyết định địa điểm nghỉ mát. Quan hệ Trung - Mỹ đang trong giai đoạn căng thẳng từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức vào đầu năm 2017. Cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới được cho là nguyên nhân khiến phần lớn du khách Trung Quốc không chọn đến Mỹ trong kỳ nghỉ dài năm nay. 

Trong danh sách các điểm đến được ưa chuộng tại Trung Quốc năm 2018, Mỹ đứng thứ 11 so với vị trí thứ 5 của năm ngoái, theo Ctrip. Trong khi đó, Hàn Quốc vươn lên vị trí thứ 4 từ vị trí thứ 17. 

Nghi le dai ngay, 7 trieu du khach TQ do xo den Nhat, Han mua sam hinh anh 2
Năm 2017, địa điểm được du khách Trung Quốc ưa chuộng nhất là Thái Lan. Năm nay, vị trí này thuộc về Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Năm 2017, lượng du khách Trung Quốc đến Hàn Quốc giảm mạnh trong bối cảnh Bắc Kinh lên án Seoul vì cho phép Mỹ xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa giữa căng thẳng với Triều Tiên. Năm nay, mối quan hệ liên Triều được cải thiện, Hàn Quốc trở thành địa điểm được du khách Trung Quốc ưa chuộng. 

Trong khi đó, vị trí hàng đầu của Nhật Bản được Nikkei cho là liên quan đến sự kiện Thủ tướng Shinzo Abe gặp gỡ Chủ tịch Tập Cận Bình hồi giữa tháng 9. 

Trong tháng này, Nhật Bản ứng phó với hai thảm họa thiên nhiên: Bão Tebi làm sân bay quốc tế Kansai ở Osaka ngưng hoạt động và một trận động đất lớn làm khu vực Hokkaido mất điện. 

Truyền thống Trung Quốc đưa tin khá chi tiết về những sự kiện này, khiến các doanh nghiệp khai thác hoạt động du lịch ở Nhật Bản lo lắng. Tuy nhiên, lượng du khách Trung Quốc đổ về Nhật Bản trong "tuần lễ vàng" năm nay không có nhiều dấu hiệu sụt giảm.

Một đại diện của Ctrip cho biết lý do là vì Nhật Bản có nhiều điểm đến, du khách có thể thoải mái thay đổi kế hoạch trong trường hợp xảy ra thiên tai. Truyền thông Trung Quốc cũng tích cực đưa tin về sự phục hồi đang diễn ra nhanh chóng tại Osaka và Hokkaido.

Nghi le dai ngay, 7 trieu du khach TQ do xo den Nhat, Han mua sam hinh anh 3
Lượng du khách Trung Quốc đổ về Nhật Bản ngày một đông. Ảnh: Nikkei.

Từ năm 2015, Nhật Bản đã là điểm đến ưa thích với du khách Trung Quốc, nhưng hai thành phố Tokyo và Osaka được nhiều người lựa chọn hơn cả. Gần đây, du khách Trung Quốc dường như ưa chuộng các chuyến dã ngoại ngoài trời nên thường chọn các địa điểm ngoại ô 

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Nhật Bản vẫn đối mặt một số thách thức. Hồi đầu tháng, Mỹ công bố gói thuế mới nhắm vào các mặt hàng xuất khẩu của Trung Quốc và Bắc Kinh ngay lập tức đáp trả. Điều này có thể khiến tỷ lệ lạm phát tăng cao và ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của người dân. 

Nói cách khác, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế Nhật Bản, quốc gia một phần phụ thuộc vào tình hình tự do tài chính của Trung Quốc.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top