• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Ngày cô đơn cuối cùng ngọt ngào trên cương vị Chủ tịch Alibaba của Jack Ma

Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba vừa ghi nhận mức doanh thu 213,5 tỷ NDT (tương đương 30,7 tỷ USD) trong toàn ngày hội mua sắm – Ngày độc thân 11/11 diễn ra vào chủ nhật vừa qua. Có một thông tin kém vui hơn là tốc độ tăng trưởng hàng năm của sự kiện này đã giảm xuống mức thấp nhất.

Người tiêu dùng tại Trung Quốc và ở khắp nơi trên thế giới đã điên cuồng mua sắm những sản phẩm như iPhone, nội thất giúp Alibaba đạt kỷ lục thu về 10 tỷ USD chỉ trong 1 giờ đầu tiên mở cửa ngày hội mua sắm.

Singles’ Day hay còn gọi là "Dounble 11" là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, vượt trội hơn hẳn doanh thu ngày Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.

Sự kiện của Trung Quốc cũng xuất phát từ lễ kỷ niệm của sinh viên về việc độc thân, nhằm đối trọng với ngày Lễ tình nhân nhưng kể từ khi phát triển thành sự kiện mua sắm, nó đã trở nên bùng nổ.

Năm nay, công ty đã vượt mốc kỷ lục doanh thu cả ngày vào năm ngoái là 168 tỷ NDT chỉ sau 16 giờ.

Ngày cô đơn cuối cùng ngọt ngào trên cương vị Chủ tịch Alibaba của Jack Ma - Ảnh 1.

Mặc dù kỷ lục daonh thu cao như vậy nhưng tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm lại giảm từ 39% xuống còn 27% - mức thấp hơn so với dự báo của các chuyên gia phân tích và là mức thấp nhất trong lịch sử 10 năm của sự kiện.

Việc này đến trong bối cảnh công ty đang phải đối mặt với tầm nhìn doanh thu giảm do ảnh hưởng căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Đầu tháng này, Alibaba cũng hạ dự báo doanh thu toàn năm xuống 4 – 6%, khiến giá cổ phiếu một phen lao đao – tổng cộng giảm 16% trong năm nay.

Để giải quyết lo ngại này, công ty sẽ nhận ít hoa hồng hơn từ các nền tảng của mình trong ngắn hạn để duy trì thương hiệu và thu hút những khách hàng mới.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu trực tuyến cũng giảm trên những trung tâm mua sắm nóng như ở Thượng Hải, Bắc Kinh và Alibaba nói rằng gần 75% người dùng mới trong quý vừa qua đến từ những khu vực "ít phát triển".

Mặc dù tốc độ tăng trưởng có giảm đi nhưng các lãnh đạo Alibaba vẫn lạc quan vào ngày chủ nhật trong cuộc họp báo ở Thượng Hải với sự tham dự của 800 phóng viên – xem trực tuyến sự kiện này.

"Ngày hôm nay chúng tôi đã tiếp cận mốc 200 tỷ NDT. Tuy nhiên chúng tôi phải thay đổi. Chúng tôi phải tiếp tục thay đổi để đạt con số 300 rồi 500 tỷ NDT", CEO Daniel Zhang nói.

Điều đáng nói đây sẽ là Ngày cô đơn cuối cùng của Jack Ma trên cương vị chủ tịch Alibaba. Năm sau, CEO Zhang sẽ tiếp quản vị trí này của ông.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top