• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Lazada 'bá chủ' Đông Nam Á theo đúng cách ông đã làm được với Alibaba

Kể từ sau khi thâu tóm một phần rồi đến toàn bộ Lazada vào tháng 3 vừa qua, phía Alibaba và cả ông chủ Jack Ma tỏ ra khá "im hơi lặng tiếng" về tham vọng chinh phục thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á của mình.

Tuy nhiên, hiện tại dường như Jack Ma đã vạch rõ vài cách thức để dẫn đường cho Lazada và thực hiện mục tiêu xây dựng nên một "Amazon của khu vực".

Cụ thể, theo thông báo mới nhất từ phía Alibaba thì họ và Lazada sẽ hợp tác để cung cấp "khóa đào tạo thương mại điện tử" cho 30.000 doanh nghiệp nhỏ tại Thái Lan nhằm "hỗ trợ những doanh nghiệp này có thể dễ dàng gia nhập vào các nền tảng thương mại điện tử trong nước và quốc tế". Điều này rõ ràng sẽ thu hút nhiều nhà buôn hơn cho cả Lazada và các sàn giao dịch khác của Alibaba tại Trung Quốc.

Thông tin kể trên được đích thân Jack Ma – nhà sáng lập và chủ tịch Alibaba công bố trong dịp Phó thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak tới thăm trụ sở công ty tại Hàng Châu – Trung Quốc.

Lazada hiện hoạt động tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Việt Nam và Thái Lan. Lazada đang quyết tâm theo đuổi thị trường thương mại điện tử nhỏ nhưng phát triển rất nhanh của khu vực Đông Nam Á. Số liệu cho thấy, lượng mua sắm trực tuyến tại 6 quốc gia này đạt 14 tỷ USD trong năm 2016 trong đó riêng người tiêu dùng Thái Lan chiếm 2,9 tỷ USD. Một chuyên gia phân tích tại Emarketer thì dự đoán rằng "tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của khu vực sẽ đạt 2 chữ số trong 4 năm tới và toàn thị trường sẽ tăng gấp đôi trong năm 2020".

Tuy nhiên, tình trạng đường xá còn tồi tàn, mạng lưới chuyển phát chưa hiệu quả... là một trong vô số thứ khiến thương mại điện tử ở đây kém phát triển.

Chi tiết được hé lộ về việc đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ về cách có thể tiếp cận khách hàng trên toàn khu vực, thậm chí là cả thế giới thông qua các nền tảng mua sắm trực tuyến kể trên khiến nhiều chuyên gia nhận định, Jack Ma đang biến Lazada trở thành "bá chủ" Đông Nam Á theo đúng cách mà ông từng làm để xây dựng được những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc gồm Taobao và Tmall.

Thực tế trong năm 2010, Jack Ma từng giải thích rằng các doanh nghiệp nhỏ là một phần "tôn giáo" của ông. Jack Ma tin rằng "nhỏ là đẹp" và rằng những sàn thương mại điện tử của Alibaba chính là một phương tiện để các nhà cung cấp bán trực tiếp sản phẩm cho người tiêu dùng. Hiện tại, lần đầu tiên, rõ ràng tinh thần và sự tôn thờ các doanh nghiệp nhỏ của Jack Ma đang được áp dụng cho Lazada.

"Kể từ khi thành lập nên công ty từ 17 năm trước, tầm nhìn của Alibaba đã luôn là trao quyền cho các doanh nghiệp nhỏ và những người trẻ tuổi, đặc biệt ở những quốc gia đang phát triển", Jack Ma nói.

Dĩ nhiên động thái kể trên có vẻ vẫn chưa phải là bước đi cụ thể lắm đưa Lazada nào kỷ nguyên mới dưới sự quản lý của Alibaba. Tuy nhiên, nó cho thấy Jack Ma đang tiến hành những sự chuẩn bị cần thiết nhằm thiết lập nên con đường đi dễ dàng cho hành trình sắp tới của Lazada.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top