• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Làng quê đổi thay nhờ kinh doanh đậu phụ online

Sau 1 thời gian xa quê, anh Luo Zhaoliu đã trở về quê hương, một ngôi làng xa xôi hẻo lánh ở huyện Vạn An, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Sau 9 năm làm kỹ sư nghiên cứu và phát triển tại một công ty sản xuất linh kiện ôtô điện, anh Luo bắt đầu kinh doanh đậu phụ nhự, món ăn làm từ đậu hũ lên men truyền thống ở Trung Quốc. Đậu phụ nhự Vạn An làm từ dầu trà địa phương và rượu gạo vàng, góp phần tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn có truyền thống từ nhiều thế kỷ nay.

Anh Luo đã mở một xưởng nhỏ, thuê những lao động lớn tuổi và trung niên trong làng và bắt đầu bán món ăn truyền thống này tới khắp các tỉnh thành ở Trung Quốc thông qua các sàn bán lẻ trực tuyến lớn. Những nỗ lực của Luo gợi nhớ tới sự phân hóa giàu nghèo tại thành thị và nông thôn Trung Quốc - nơi rất hiếm việc làm, người dân phải bỏ quê lên thành phố tìm việc, bỏ lại gia đình và con cái phía sau.

Xuất phát từ mong muốn tốt đẹp và ý tưởng thông minh nhưng trên bước đường thực hiện công việc kinh doanh đậu hũ, anh Luo cũng đã phải đối mặt với áp lực từ nhiều phía.

Vạn An nổi tiếng là một trong những cơ sở đầu tiên của đảng Cộng sản Trung Quốc. Tuy nhiên, trong cuộc cải cách và phát triển kinh tế vài thập niên qua, người dân địa phương đã trở thành một phần của cộng đồng nghèo bị bỏ lại phía sau ở Trung Quốc.

Cuối năm 2016, anh Luo về Vạn An, kêu gọi đầu tư 142.000 USD mở xưởng chế biến đậu phụ nhự. Anh thuê 15 người trung niên và cao tuổi trong làng, chế biến sản phẩm theo công thức gia truyền nhà Luo và lấy thương hiệu là "Luo Doudou". Mọi việc đều làm trong nhà xưởng, rất dễ dàng đối với công nhân lớn tuổi.

Anh Luo đã mở cửa hàng Luo Doudou trên Taobao, sàn mua sắm trực tuyến lớn nhất của tập đoàn Alibaba và trên WeChat, nền tảng truyền thông xã hội của tập đoàn Tencent. Năm ngoái, anh bán được hơn 60.000 hộp trên mạng trực tuyến và ở cửa hàng.

Nhu cầu mua đậu hũ tăng lên thông qua các nhận xét tích cực trên mạng xã hội. Anh dự định thuê tiếp 30 công nhân nữa, đều là người lớn tuổi trong làng, để tăng lượng sản xuất. Thành công bước đầu khiến Luo có thêm tự tin đem lại nhiều sản phẩm mang hương vị thôn quê tới bàn ăn của những gia đình ở thành thị Trung Quốc.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top