• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Kinh doanh thực phẩm trực tuyến bùng nổ tại Trung Quốc

Doanh số thực phẩm trực tuyến năm 2016 đạt khoảng 100 tỷ nhân dân tệ, tăng 82% so với năm trước.

Theo Tổng cục Thống kê Trung Quốc, doanh số bán lẻ trực tuyến năm 2016 đạt 5.150 tỷ nhân dân tệ (752 tỷ USD), vượt 26,2% so với năm 2015. Thực phẩm trực tuyến và bán hàng xuyên biên giới đạt kết quả khả quan nhất. Trong khi đó tốc độ tăng trưởng doanh số bán lẻ tổng thể chỉ ở mức 10,4%.

Ngành hàng thực phẩm tươi sống nổi bật nhất thương mại điện tử Trung Quốc năm 2016 với tỷ lệ tăng trưởng 82%, doanh số khoảng 100 tỷ nhân dân tệ (15 tỷ USD), chiếm 7% doanh số thực phẩm tươi sống toàn quốc, theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường iResearch.

kinh-doanh-thuc-phm-truc-tuyen-bung-no-tai-trung-quoc

Còn khảo sát gần đây do công ty tư vấn The Boston Consulting Group thực hiện cho thấy thực phẩm tươi sống là mặt hàng mà người dân Trung Quốc có nhu cầu mua trên mạng cao nhất. Cụ thể, 63% người tiêu dùng tham gia cuộc khảo sát nói rằng họ sẽ tiếp tục chọn mua online những loại hàng tươi ngon trong nhiều năm tiếp theo.

24% người được phỏng vấn hài lòng với thực phẩm tươi sống mua trực tuyến, so với 17% người hài lòng khi mua tại các cửa hàng. Giá cả không phải là điều kiện tiên quyết để họ chọn mua mà sự tiện lợi, đa dạng hàng hóa là những yếu tố quan trọng.

"Với nhu cầu tăng mạnh trong tương lai, đây sẽ là phân khúc thu hút nhiều doanh nghiệp mới tham gia. Vì thế dự kiến doanh số thực phẩm trực tuyến sẽ bùng nổ mạnh mẽ vài năm tới", đại diện Boston Consulting Group chia sẻ.

Kể từ năm 2013, Trung Quốc khuyến khích bán hàng trực tuyến những sản phẩm đa quốc gia thông qua việc giảm thuế nhập khẩu, gỡ bỏ những rào cản với các hãng cung cấp và nhà bán bán lẻ trực tuyến từ nước ngoài.

Nhu cầu mua sắm trên mạng của người dân quốc gia này cũng gia tăng một cách đáng kể. Năm 2015, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi 118,43 tỷ nhân dân tệ (khoảng 17,22 tỷ USD) mua hàng nhập khẩu trực tuyến, tăng 112% so với năm trước. Qua năm 2016, con số này vọt lên 219,8 tỷ nhân dân tệ (31,99 tỷ USD), chiếm thị phần quan trọng trong bán lẻ trực tuyến.

Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Trung Quốc được thúc đẩy bởi các công ty kinh doanh online như Alibaba hay Amazon.

Với sự chuyên nghiệp và hiện đại trong nền tảng giao dịch, vận chuyển, thanh toán quốc tế, các công ty này giúp người dân Trung Quốc tiếp cận và mua hàng dễ dàng hơn từ các thương gia nước ngoài.

Lượng người chọn mua hàng nhập khẩu trên Tmall Global - sàn giao dịch trực tuyến sản phẩm nhập khẩu của Alibaba, đã tăng gấp đôi trong năm 2016.

Tính đến tháng 8/2016, wesite Amazon.cn đã nhận hơn 10 triệu đơn đặt hàng xuyên biên giới từ khách hàng Trung Quốc. Bên cạnh các ông lớn thương mại điện tử, những ứng dụng mua sắm di động từ nhiều công ty khởi nghiệp cũng góp phần không nhỏ vào xu hướng mua hàng trực tuyến xuyên biên giới.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top