• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Không thể chiều người Trung Quốc, Samsung mất thêm thị phần khi doanh thu giảm 60%

Theo báo cáo từ Counterpoint, lượng smartphone bán ra trong quý 1 năm nay của Samsung đã sụt giảm tới 60%. Điều này đồng nghĩa với việc hãng chỉ bán được 3,5 triệu chiếc smartphone, chiếm 3,3% thị phần điện thoại Trung Quốc so với 8,6% cùng kì năm ngoái.

Tại thị trường này, Samsung phải đối đầu với những ông lớn ngành điện thoại Trung Quốc, tiêu biểu là Huawei, Oppo và Vivo. Trong 3 tháng đầu năm, lượng sản phẩm bán ra của 3 hãng này lần lượt tăng 25% đối với Huawei, 81% với Oppo và Vivo 60%. Hiện tại, hãng Huawei chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường điện thoại Trung Quốc (19,7%), và theo sau là Oppo (17,5%) cùng Vivo (17,1%).

Theo các chuyên gia, các hãng điện thoại Trung Quốc giữ vững được lượng doanh thu cao nhờ đưa ra mức giá hợp lí, có các kênh phân phối thuận tiện và đặc biệt có các dịch vụ và ứng dựng tiếng Trung Quốc. Trong khi đó, các dòng điện thoại của Samsung lại khá đắt tiền, chỉ được bán ở một vài cửa hàng nhất định và thiếu những ứng dụng tiếng Trung.

Trước tình hình này, các chuyên gia đều cho rằng tương lai của Samsung tại Trung Quốc khá ảm đạm. Nếu tiếp tục tham vọng chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc, công ty này cần có nhiều chiếc lược hơn để thu hút người tiêu dùng tại thị trường lớn nhất thế giới này.

Thực tế, người tiêu dùng Trung Quốc thường chi li về tiền bạc hơn so với các quốc gia phương Tây, và đó là lí do Samsung cần nhiều chính sách về giá hơn nhằm cạnh tranh với các hãng điện thoại khác. Bán hàng online cũng là một kênh phân phối tiềm năng nhắm vào đa số những người mua hàng Trung Quốc.

Samsung cũng gặp vấn đề tương tự với thị trường Ấn Độ, khi những thương hiệu điện thoại Trung Quốc làm mưa làm gió nhờ sản phẩm chất lượng, giá rẻ qua nhiều kênh phân phối, đặc biệt có thể kể đến Lenovo, One Plus, Gionee và Xiaomi.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top