• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Jack Ma về hưu sau khi Alibaba bán được 30,7 tỉ USD 'ngày độc thân'

Ngày lễ mua sắm Single's Day - ngày độc thân - là lần cuối cùng tỉ phú Jack Ma xuất hiện dưới cương vị là chủ tịch Alibaba, theo Bloomberg.

Sau chiến thắng đậm ngày 11-11 vừa qua, chủ tịch tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, ông Jack Ma, đang tiến hành các bước cần thiết để trao lại chức vị cho giám đốc điều hành Daniel Zhang vào năm sau.

Trong lần thứ 10 được tổ chức, ngày lễ mua sắm Single’s Day đạt doanh số bán hàng kỷ lục 213,5 tỉ CNY (30,7 tỉ USD). Alibaba thông báo doanh thu năm nay tăng 27% so với năm ngoái. Tuy nhiên, đây lại là mức tăng được đánh giá là khiêm tốn so với 39% của năm ngoái.

Quyết định chia tay của ông Ma đến ngay giữa thời điểm các doanh nghiệp lớn của Trung Quốc đang phải đối mặt với cuộc chiến thương mại với Mỹ. 

Những lo ngại về tác động của cuộc đối đầu này có thể kiềm hãm đà phát triển của nền kinh tế. Đây cũng được cho là nguyên nhân khiến giá cổ phiếu của Alibaba giảm 16% năm 2018.

Nói về lo ngại trên, phó chủ tịch tập đoàn này là Joseph Tsai phát biểu ngày 11-11, rằng các nhà đầu tư đang hiểu sai. 

"Alibaba có cách nhìn riêng, chúng tôi đang theo đuổi xu hướng tất yếu. Khi bạn nói về số hóa nền kinh tế, Alibaba có một vị thế riêng với công nghệ và phương pháp của mình", ông Tsai nói.

Ông Tsai vốn là người đồng sáng lập Alibaba cùng tỉ phú jack Ma. Theo Bloomberg, ông này không có ý định nghỉ hưu như người đồng sự của mình và sẽ tiếp tục phụ trách mảng chiến lược đầu tư của tập đoàn.

Trách nhiệm của ông Zang sẽ là tiếp nối di sản của vị tỉ phú gắn liền cùng tên tuổi Alibaba. Trong đó, ông phải hoàn thành mục tiêu khiến doanh thu từ thị trường nước ngoài chiếm ½ tổng doanh thu của Alibaba.

Single’s Day vốn là ngày lễ độc thân, nổi lên ở Trung Quốc từ những năm 1990. Tỉ phú Jack Ma và ông Zang đã biến ngày này thành ngày lễ mua sắm lớn nhất Trung Quốc và thế giới hiện nay.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top