• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Jack Ma không thể thực hiện lời hứa tạo 1 triệu việc làm tại Mỹ

Đầu năm ngoái, trong lần gặp Tổng thống Donald Trump tại Mỹ, Jack Ma đã tuyên bố kế hoạch trong vòng 5 năm sẽ đưa một triệu doanh nghiệp nhỏ của Mỹ lên các nền tảng thương mại điện tử của hãng này, để bán hàng cho người Trung Quốc.

Trong cuộc phỏng vấn với Xinhua hôm qua, Jack Ma cho biết: “Cam kết này được xây dựng dựa trên sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước và giả thuyết về thương mại song phương tốt đẹp. Nhưng tình hình hiện tại đã phá vỡ triển vọng đó. Chúng tôi không có cách nào thực hiện được lời hứa đó nữa”.

Tổng thống Mỹ - Donald Trump và Jack Ma trong cuộc gặp đầu năm ngoái. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ - Donald Trump và Jack Ma trong cuộc gặp đầu năm ngoái. Ảnh: AP

Khi đưa ra lời hứa, Jack Ma không nói chi tiết về cách tạo ra 1 triệu việc làm. Tỷ phú chỉ chia sẻ muốn khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ bán hàng trên Tmall và Taobao. Và mỗi doanh nghiệp gia nhập nền tảng sẽ phải tuyển thêm một người quản lý việc bán hàng này.

Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ - Donald Trump tuyên bố áp thuế nhập khẩu 10% với số hàng hóa trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc. Ông đe dọa sẽ áp thêm với 267 tỷ USD hàng hóa nữa nếu Trung Quốc trả đũa. Một ngày sau, Trung Quốc cũng đáp trả bằng chính sách thuế với 60 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Khi đó, Jack Ma đã lên tiếng cảnh báo về quan hệ thương mại giữa hai nước. Ông cho rằng cuộc chiến này có thể kéo dài hàng thập kỷ. Nó sẽ đẩy tất cả các bên liên quan “vào một mớ hỗn độn”.

Tỷ phú cũng cho rằng thuế nhập khẩu của Mỹ có thể khiến Trung Quốc chuyển hướng xuất khẩu sang các thị trường khác. “Chúng ta nên tập trung hơn vào châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu”, ông nói.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top